Giải khác

Đội trưởng Theerathon gửi thông điệp mạnh mẽ tới toàn đội Thái Lan

Theerathon Bunmathan, đội trưởng ĐTQG Thái Lan đã có những phát biểu động viên đồng đội trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Ở trận chung kết lượt đi, ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam đã cầm hòa nhau với tỷ số 2-2. Tiến Linh đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 24.

Tuy nhiên sau đó các bàn thắng của Poramet và Sarach đã giúp Thái Lan vượt lên dẫn ngược lại 2-1. Phải đến những phút cuối, cú sút xa của Văn Thanh mới giúp Việt Nam có được kết quả hòa 2-2.

Sau trận đấu, Theerathon Bunmathan lên tiếng động viên đoàn quân "Chang Suek" rằng: "Đừng để cảm giác hôm nay làm tổn thương trái tim của chúng ta trong trận lượt về. Chúng ta đang có lợi thế. Chúng ta sẽ đánh bại đối thủ của mình. Cùng nhau lên ngôi vô địch. Các bạn có hiểu không? Đừng bỏ cuộc".

Ở trận lượt đi, Theerathon Bunmathan đã thực hiện 2 pha kiến tạo trong trận. Nhờ đó, anh có 6 pha kiến tạo, trở thành chân kiến tạo hàng đầu của giải đấu lần này.

Anh cũng tạo ra cơ hội ghi bàn lên đến 27 lần từ 7 trận đấu được chơi, nhiều nhất giải. Ngôi sao 32 tuổi cũng có tới 3 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Anh sẽ cùng đội tuyển quốc gia Thái Lan thi đấu trận cuối cùng tại AFF Cup 2022, trận chung kết lượt về gặp Việt Nam vào Thứ Hai, ngày 16 tháng 1 năm 2023 tại Sân vận động Thammasat lúc 7h30 tối.

Đăng Nguyên