Thể thao

Đội trưởng đội tuyển Nga từ chối tập trung ĐTQG

Artem Dzyuba sẽ không lên tập trung đội tuyển Nga trong đợt tập trung này.

Trong ngày hôm nay, nhiều tờ báo đồng loạt đưa tin Artem Dzyuba đã chủ động yêu cầu HLV Valery Karpin không lên tập trung đội tuyển Nga trong đợt này vì tình hình căng thẳng với Ukraine.

Chính HLV Valery Karpin đã xác nhận: “Dzyuba nói với tôi rằng cậu ấy luôn muốn khoác áo đội tuyển Nga. Thế nhưng, bây giờ, do tình hình ở Ukraine, nơi mà Dzyuba có nhiều người thân, cậu ấy đã xin phép tôi không lên tập trung đợt này vì lý do gia đình”.

Mặc dù vậy, sau đó, Artem Dzyuba đã lên tiếng đính chính thông tin. Anh cho biết: “Tôi không phải xin rút lui khỏi đội tuyển Nga vì vấn đề chính trị. Đó là do hoàn cảnh gia đình tôi. Tôi không muốn đi sâu vào chi tiết. Có vẻ như HLV Valery Karpin đã có sự hiểu lầm. Ông ấy dường như đã hiểu sai lời nói của tôi”.

Điều đáng nói, Artem Dzyuba đang là đội trưởng đội tuyển Nga và đang sánh ngang với thành tích ghi bàn của Aleksandr Kerzhakov ở đội tuyển quốc gia.

Trong thời gian qua, Dzyuba đã lên Instagram để phản pháo lại các cầu thủ Ukraine, những người đã chỉ trích mình và các cầu thủ Nga khác vì im lặng.

Trong bài đăng đó, Dzyuba cho biết anh chống lại sự phân biệt đối xử trên cơ sở quốc tịch, và không thể hiểu tại sao các VĐV Nga lại bị đối xử như vậy.