Thể thao

Đội trưởng Bournemouth & hành trình bóng đá truyền cảm hứng

Hành trình bóng đá của đội trưởng Bournemouth, Lloyd Kelly, cho đến thời điểm này là vô cùng độc đáo và đầy cảm hứng.

Tuổi thơ thiếu hơi ấm cha mẹ
Khi mới 7 tuổi, Kelly cùng với em gái Mary và anh trai Marcus được đưa vào cơ sở nuôi dưỡng trẻ em cơ nhỡ. Anh trải qua 11 năm tại đây và chỉ rời đi 5 năm trước để gia nhập học viện bóng đá của Bristol City.

Khi còn nhỏ, Kelly đã sống ở 3 trung tâm nuôi dưỡng khác nhau và tính đến năm ngoái, anh vẫn đang cân nhắc liệu có nên liên lạc lại với mẹ của mình, Anna, người mà anh đã không gặp trong 7 năm hay không.

Nhưng Kelly đã không để tuổi thơ khốn khó ảnh hưởng đến tính cách và con người của mình. Anh rời trường trung học với thành tích học tập đáng nể, đã trở thành đội trưởng đội U20 của Anh, chơi ở Premier League với Bournemouth, lần lượt khoác áo đội U21 Anh và thậm chí là tập luyện tại đội tuyển Anh.

Anh bắt đầu tiến bộ ở Bournemouth vào đầu mùa giải và mang chiếc băng đội trưởng chính thức khi Steve Cook đầu quân cho Nottingham Forest.

Kelly vượt qua tuổi thơ thiếu cha mẹ để có những thành công đáng ngưỡng mộ

"Điều đó thật không dễ dàng. Bị mẹ bỏ rơi, một khi điều đó xảy ra, bạn phải trưởng thành nhanh chóng", Kelly chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn chân thực với BBC Sport.

"Khi còn nhỏ, tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Mãi cho đến khi lớn hơn, tôi mới nhận ra điều gì đang xảy ra và lý do đằng sau nó. Bạn nghe trường hợp một số gia đình mà những đưa trẻ không thể sống cùng nhau và mỗi đứa ở một nơi".

"May mắn thay, 3 anh em chúng tôi vẫn ở cùng nhau và chúng tôi thực sự thân thiết mặc dù nó đã ảnh hưởng đến chúng tôi theo những cách khác nhau".

"Chúng tôi chuyển đến 3 nơi khác nhau trong suốt nhiều năm, mỗi gia đình khác nhau trong 3 hoặc 4 năm. Tôi tin rằng những trải nghiệm đó đã giúp tôi có cái nhìn tốt hơn về cuộc sống".

Một tương lai rộng mở
Kelly đã có 10 lần khoác áo đội U21 Anh và người giám hộ gần nhất của anh, Thelma, đã trực tiếp đến xem anh thi đấu tại Giải vô địch U21 châu Âu vào năm 2019 cách đây 3 năm.

Anh ấy vẫn giữ liên lạc và hy vọng bà có thể thấy anh thi đấu cho Cherries trong tương lai gần. "Những gì bà ấy đã làm cho 3 chúng tôi thật phi thường", Kelly nói thêm.

"Bà ấy nhận chúng tôi vào, coi chúng tôi như con của mình và bây giờ vẫn vậy. Bà ấy có một con trai và con gái đều đã lớn và chúng tôi coi họ như gia đình của mình".

Kelly hiện đang là đội trưởng ĐT Anh

"Khi tôi ở Bristol City, Thelma đến theo dõi mọi trận đấu mà bà ấy có thể cùng con trai và con gái. Họ ở đó để ủng hộ tôi. Chúng tôi có một mối liên hệ thực sự tốt. Tôi đã tận mắt chứng kiến ​​cách thức hoạt động của hệ thống chăm sóc nuôi dưỡng và có nhiều điều tích cực về nó".

Cầu thủ 23 tuổi này rất có thể sẽ trở lại thi đấu đỉnh cao trong nhiệm kỳ tới, cùng với Bournemouth. Đội bóng đang đứng thứ hai tại Championship sau khi giành 69 điểm sau 36 trận. Đoàn quân của Scott Parker đã đánh bại Huddersfield với tỷ số 3-0 trong trận ra quân gần nhất.

Một tương lai đầy hứa hẹn đang mở ra với Kelly, người có một câu chuyện truyền cảm hứng độc đáo bậc nhất bóng đá Anh.

Đăng Nguyên