An ninh - Hình sự

Đòi tiền không thành, gã đàn ông dùng rìu sát hại con nợ rồi tự vẫn

Yêu cầu con nợ trả tiền song không thành, Hưng dùng rìu sát hại nạn nhân rồi tự vẫn.

Ngày 1/10, báo VNExpress đưa tin, Công an tỉnh Hưng Yên đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Duy Hưng (52 tuổi) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, năm 2018 ông Hưng cho anh L.A.D (40 tuổi, ở TP.Hưng Yên) vay 200 triệu đồng. Người vay trả làm nhiều lần chưa hết. Đầu năm 2020, ông Hưng cho anh D. vay tiếp 350 triệu đồng nhưng đến hạn không đòi được.

Ngày 25/9, ông đến trang trại của anh D. ở thôn An Chiểu 2, xã Liên Phương, thành phố Hưng Yên yêu cầu trả tiền song không được đáp ứng nên dẫn đến xô xát. Trong quá trình giằng co, ông Hưng dùng tuýp sắt vụt nhiều nhát vào đầu làm anh D. ngã xuống đất. Chưa dừng lại, đối tượng còn tiếp tục dùng rìu tấn công khiến nạn nhân tử vong, theo báo Nhà báo và Công luận.

Hiện trường vụ án 

Gây án xong, ông Hưng ném rìu xuống ao, rút dây camera an ninh, khóa cổng rồi bỏ đi. Khi biết mình bị công an truy bắt, rạng sáng 28/9 ông Hưng đã dùng dao đâm vào bụng để tự tử nhưng lại được người dân tại khu đầm thuộc đường Lạc Long Quân, phường Minh Khai phát hiện và trình báo công an, đưa đi cấp cứu.

Ngày 30/9, sức khỏe của đối tượng Nguyễn Duy Hưng đã dần hồi phục và được cơ quan chức năng đưa đến hiện trường tìm hung khí và tạm giữ.

Han (t/h)