Thể thao

Đội hình tối ưu của U22 Việt Nam có đủ sức giành vàng SEA Games?

HLV Park Hang-seo đang có trong tay những quân bài chất lượng cùng thời gian chuẩn bị tốt nhất. Tuy nhiên, với những con người hiện tại, U22 Việt Nam đã đủ sức giành được tấm HCV SEA Games sau nhiều thập kỷ chờ đợi?

Chiều tối qua 24/10, HLV Park Hang-seo cũng đã công bố danh sách 27 tuyển thủ được triệu tập lên U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 30 sẽ diễn ra tại Philippines từ ngày 22/11 đến 10/12. Nhìn chung ở bản danh sách này, những cái tên quen thuộc đã được triệu tập nhiều lần trước đây như Tấn Tài, Tiến Dụng, Tấn Sinh hay Martin Lo. 

Khả năng cao, những cái tên góp mặt ở đợt tập trung thứ 9 này sẽ là nhân tố chủ chốt của U22 Việt Nam trên chặng đường tìm kiếm tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, trong 27 cái tên góp mặt lần này chúng ta vẫn chưa thấy sự góp mặt của những cầu thủ được coi là trụ cột của U22 Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu hay Thành Chung bởi họ đang tập trung cùng ĐTQG để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Đáng chú ý, trung vệ đang trong quá trình hồi phục chấn thương là Đình Trọng vẫn có tên trong bản danh sách mà HLV Park công bố. Điều này cho thấy chấn thương của anh đang tiến triển rất khả quan và vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đang rất kỳ vọng vào khả năng hồi phục chấn thương của trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC này.

Với đội hình có chiều sâu cùng một vị HLV giỏi là ông Park Hang-seo, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể vô địch SEA Games 30.

Sau khi kết thúc hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, U22 Việt Nam sẽ có được sự phục vụ của những viện binh cực kỳ chất lượng trở về từ ĐTQG là Quang Hải, Văn Hậu và Thành Chung. Nếu có đủ quân số, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ dễ dàng sắp xếp, lựa chọn ra được đội hình tối ưu nhất.

Cụ thể, Bùi Tiến Dũng sẽ là cái tên được lựa chọn để trấn giữ khung thành của U22 Việt Nam. Tại V.League 2019, trong màu áo của Hà Nội FC, dù thủ thành gốc Thanh Hóa không có cơ hội thi đấu nhiều nhưng kinh nghiệm thi đấu và tài năng của anh đã được kiểm chứng qua nhiều giải đấu khác nhau.

Với sự trở về của các trụ cột từ ĐTQG cùng cơ hội bình phục của Đình Trọng, bộ ba trung vệ của chúng ta khả năng cao sẽ là Thành Chung, Đình Trọng và Tấn Sinh. Đương nhiên, nếu "lá chắn thép" Đình Trọng không kịp phục hồi thì Đức Chiến sẽ là cái tên thay thế hợp lý.

Văn Hậu và Tấn Tài khả năng cao sẽ là hai cầu thủ thi đấu ở vị trí chạy cánh. Nhiệm vụ của họ chính là hỗ trợ phòng ngự và tấn công. Hai vị trí tiền vệ trung tâm, chúng ta có khá nhiều sự lựa chọn chất lượng. Quang Hải rất có thể sẽ sẽ thi đấu ở vị trí tiền vệ để điều tiết lối chơi cũng như làm cầu nối giữa các tuyến. Tiến Dụng với khả năng đánh chặn cũng như thu hồi bóng tốt sẽ đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự.

Bộ ba tấn công của chúng ta sẽ là Trọng Hùng, Hoàng Đức ở hai cánh để hỗ trợ cho trung phong đang có phong độ khá cao trong thời gian qua là Tiến Linh. Đương nhiên, ở các vị trí, HLV Park Hang-seo vẫn có rất nhiều sự lựa chọn chất lượng nên NHM Bóng đá Việt Nam không cần quá lo lắng.

Thêm vào đó, với việc các đội bóng được triệu tập thêm hai cầu thủ trên 22 tuổi thì chúng ta sẽ chỉ có được đội hình mạnh nhất sau khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc công bố hai cái tên này. Với đội hình có chiều sâu cùng nhiều cầu thủ giỏi, U22 Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để cùng nhau giành được tấm HCV SEA Games 30 sau nhiều thập kỷ chờ đợi.