Thể thao

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Malaysia: Chờ cái duyên của Công Phượng

So với trận đấu gặp Lào, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ có nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự trong cuộc đối đầu với Malaysia vào đêm nay (12/12).

Đầu tiên sẽ là sự trở lại thủ quân Quế Ngọc Hải ở hàng phòng ngự. Trong trận ra quân, vì nhiều lý do nên HLV Park Hang Seo đã quyết định cất hậu vệ của CLB Viettel lên băng ghế dự bị và sử dụng Thành Chung. Với kinh nghiệm từng nhiều lần đối đầu với Malaysia, Quế Ngọc Hải sẽ là chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ ĐT Việt Nam. Chơi bên cạnh Quế Ngọc Hải như mọi khi vẫn là Duy Mạnh và Tiến Dũng.

Trong khi đó, trên hàng tiền vệ sẽ là bộ ba Hoàng Đức, Tuấn Anh và Quang Hải. 3 cầu thủ này cũng là Dù không có sức mạnh như đối phương nhưng bộ 3 của ông Park là những bậc thầy về kỹ thuật, thoát pressing… Trên hàng công, Tiến Linh sẽ chơi cao nhất trên. Rất có thể người đá sau lưng là Công Phượng, thay vì Phan Văn Đức.

Với cái duyên ghi bàn vào lưới các đội tuyển Malaysia, Công Phượng hứa hẹn sẽ là nhân tố tạo đột biến trên mặt trận tấn công của ĐT Việt Nam. Thống kê chỉ ra rằng chân sút của HAGL có 9 lần đối đầu Malaysia ở các cấp độ U19, U23 và ĐTQG với thành tích bất bại. Cụ thể, Công Phượng ghi 5 bàn, đóng góp thêm 2 pha kiến tạo và mang về 2 quả phạt đền cho đội nhà trước các đội tuyển của Malaysia.

Công Phượng từng có rất nhiều lần ghi bàn vào lưới các đội tuyển Malaysia

Ngoài ra, đôi cánh của ĐT Việt Nam trong trận đấu tới vẫn sẽ là Hồng Duy và Tấn Tài. Có một chút nghi ngờ ở vị trí của Hồng Duy khi anh không phải là cầu thủ có thế mạnh trong khâu phòng ngự. Trong khi đây là phạm vi hoạt động của cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Malaysia – Safawi Rasid.

Do đó, Bùi Tiến Dũng và các tiền vệ phía trên sẽ phải nỗ lực để hỗ trợ nhiều hơn nhằm “bắt chết” Safawi Rasid hay chí ít là hạn chế được những pha đi bóng tốc độ của cầu thủ này.

Cuối cùng, ở vị trí thủ môn, Nguyên Mạnh hay Tấn Trường, ai sẽ là người được lựa chọn. Trước một đối thủ yếu như Lào ở trận ra quân, Nguyên Mạnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ sạch lưới của mình. Mặt khác, anh còn tạo được dấu ấn khi cản phá thành công cơ hội mười mươi của chân sút đang thi đấu tại Pháp, Billy Ketkeophomphone.

Tuy nhiên, để đối phó với hàng công sở hữu một trung phong có chiều cao ấn tượng như De Paula, sải tay dài của Tấn Trường sẽ có lợi thế hơn so với Nguyên Mạnh. Ngoài ra, cần phải nhớ trong cuộc chạm trán trước đó giữ hai đội hồi tháng 6 tại UAE, Tấn Trường đã thi đấu vô cùng xuất sắc với những tình huống cản phá thần sầu của mình. Do đó, có thể Tấn Trường sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn cho trận đấu tới.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT VIỆT NAM (3-5-2): Tấn Trường; Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng; Tấn Tài, Quang Hải, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Hồng Duy; Công Phượng, Tiến Linh.

Minh Viễn