Tiêu điểm thế giới

Đôi giày "ma quỷ" chứa máu người bị cấm sau khi Nike đâm đơn kiện

Đôi giày chứa máu người của MSCHF đã bị tòa án Mỹ ra lệnh ngừng bán sau khi Nike cho rằng sản phẩm này khiến người tiêu dùng nhầm lẫn.

Đôi giày gây tranh cãi của MSCHF.

Thẩm phán Liên bang Mỹ Eric Komitee đã ra phán quyết ngừng cho phép bán đôi giày Air Max 97 nổi tiếng với chủ đề “ma quỷ”, sau khi Nike kiện MSCHF, hãng giày đã hợp tác với rapper Lil Nas X để tạo ra nó, theo Hollywood Reporter.

Trước đó, các luật sư của MSCHF khẳng định với thẩm phán rằng tất cả 666 mẫu sản phẩm "không phải là những đôi giày thể thao điển hình, mà là những tác phẩm nghệ thuật được đánh số riêng được bán cho các nhà sưu tập với giá 1.018 USD mỗi chiếc".

Tuy nhiên, luật sư của Nike cho biết một số người tiêu dùng hiện đang tẩy chay mình do quan niệm sai lầm rằng công ty có liên quan đến sản phẩm này, nhấn mạnh rằng "ngay cả những người chơi giày sành điệu cũng bị nhầm lẫn".

“Chúng tôi đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy một số người tiêu dùng nói họ sẽ không bao giờ mua giày Nike nữa”, luật sư của Nike cho biết.

Về phần mình, MSCHF lưu ý họ không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về mối liên hệ của Nike với sản phẩm.

Nhưng sau cùng, Thẩm phán Komitee đã ra phán quyết công nhận Nike đã chứng tỏ sự cần thiết của một lệnh cấm tạm thời, trong khi một phiên điều trần khác sẽ sớm được thực hiện.

Dựa trên mẫu thiết kế Air Max 97 của Nike, mỗi đôi giày của MSCHF có lắp đệm khí chứa mực đỏ và một giọt máu người. Mẫu giày này nhanh chóng bị phản ứng vì chủ đề nhạy cảm, tuy nhiên chúng vẫn cháy hàng chỉ trong vòng 1 phút mở bán.