Bóng đá Việt Nam

Đội bóng của Quang Hải bị tố chơi câu giờ từ phút thứ 10

Pau FC vừa có trận hòa quý giá trước đội đầu bảng Caen trong trận đấu thuộc vòng 5 Ligue 2 mùa giải 2022/23

Rạng sáng nay, Pau FC đã xuất sắc cầm hòa đội đầu bảng Ligue 2, Caen với tỷ số 1-1 ngay trên sân khách. Henri Saivet ghi bàn giúp Pau FC vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 7, nhưng Ali Abdi kịp gỡ hòa cho Caen ở phút 23.

Ở trận này, Nguyễn Quang Hải tiếp tục phải ngồi dự bị. Sau các trận thua liên tiếp, HLV Didier Tholot quyết định quay về với sơ đồ 5-3-2, nhưng tiền vệ ĐT Việt Nam vẫn không có cơ hội đá chính.

Trong phần lớn trận đấu, Pau FC co cụm phòng ngự nhằm bảo vệ kết quả hòa. Điều này phản ánh rõ qua các con số thống kê. Trong khi Caen cầm bóng 66% và tung ra 18 lần dứt điểm, thì Pau FC chỉ cầm bóng 34% và có vỏn vẹn 6 lần dứt điểm suốt trận đấu.

Cũng nói thêm, trận đấu này đã liên tục bị gián đoạn bởi các cầu thủ bên phía Pau FC thay nhau nằm sân. Sau trận đấu, HLV Stephane Moulin cảm thấy kết quả 1-1 là bất công đối với Caen, và cho rằng trọng tài cần mạnh tay trước hành vi câu giờ của Pau FC.

“Tôi rất thất vọng với kết quả này. Trọng tài rõ ràng phải thấy ngay từ phút thứ 10 thủ môn Pau FC đã câu giờ. Chúng tôi cố gắng chơi bóng, đưa bóng vào cuộc nhanh nhất có thể để tấn công và ghi bàn. Còn đối thủ cố gắng làm mọi cách để làm chậm trận đấu, câu giờ.

Tôi không chỉ trích Pau FC bởi nếu ở vị trí của họ, tôi sẽ làm thế. Nhưng các trọng tài phải hoàn thành nhiệm vụ của mình, phạt lỗi câu giờ và cho bù đủ. Nhưng cuối cùng đội bóng bị phạt là chúng tôi. Nếu họ khuyến khích chơi phi bóng đá thì trận này họ thành công rồi".