Hồ sơ điều tra

[ĐỘC QUYỀN] Truy tìm “ông chủ” bán hàng triệu thông tin khách hàng, lộ bí mật cá nhân

Hàng triệu thông tin cá nhân đang được rao bán công khai trên mạng xã hội với giá rẻ bất ngờ. Thế nhưng, những “ông chủ” của các gói thông tin cá nhân với hàng triệu khách hàng này chỉ giao dịch qua internet vì lý do "tế nhị".

Khi khách hàng có nhu cầu, những “ông chủ” này sẽ gửi danh sách khách hàng để người mua check thử, nếu đồng ý mua sẽ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng và một tệp data lớn về thông tin khách hàng với đầy đủ mail, số điện thoại, địa chỉ… sẽ tự động chuyển về mail.

Những tưởng, những gói thông tin khách hàng này phải được mua bằng giá… chát. Thế nhưng, cái giá mà những “ông chủ” này đưa ra lại rẻ giật mình. Chỉ cần 1-2 triệu đồng là người mua đã có trong tay hàng triệu thông tin khách hàng từ VIP đến thường với đủ các lĩnh vực, ngành nghề, chuyên môn...

Clip độc quyền: Truy tìm “ông chủ” của cung ứng dịch vụ bán thông tin khách hàng, lộ bí mật cá nhân:

Việc thông tin khách hàng, bí mật cá nhân bị lộ khiến không ít người gặp phiền hà và chính họ cũng không hiểu vì sao tên, số điện thoại, địa chỉ ở, nơi làm việc lại lọt vào danh sách của hàng loạt các công ty dịch vụ.

Vì sao những thông tin khách hàng, bí mật cá nhân lại bị đánh cắp quá dễ dàng, rao bán với giá rẻ. Và việc mua bán thông tin khách hàng sẽ bị xử lý ra sao? Nếu các doanh nghiệp hoặc bất kỳ đơn vị nào làm lộ thông tin khách hàng sẽ bị xử phạt như thế nào? Kính mời quý độc giả đón độc loạt bài: Truy tìm “ông chủ” bán hàng triệu thông tin khách hàng, lộ bí mật cá nhân trên báo điện tử Người Đưa Tin vào ngày mai (25/11).

Mai Thu