Văn hoá

Họa sĩ mang tranh vào rừng triển lãm chủ đề “Rừng Xòe 2”

Từ 19 -20/3, hơn 20 họa sĩ, nhà điêu khắc nhiều tỉnh, thành đã mang những tác phẩm của mình vào bờ một hồ, cạnh bìa rừng để triển lãm khá độc và lạ

Địa điểm tổ chức triển lãm là tại bờ hồ, cạnh bìa rừng thuộc xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Chủ đề của cuộc triển lãm lần này là “Rừng Xòe 2” đã thu hút sự chú ý, tò mò và tìm hiểu của nhiều người dân địa phương.

Đưa tranh vào triển lãm tại bờ hồ, gần bìa rừng, các nghệ sĩ muốn gửi thông điệp gắn nghệ thuật gần gũi với cuộc sống, với thiên nhiên.

Ngoài những bức tranh là các tác phẩm tâm đắc nhất của các nghệ sĩ, họa sĩ, còn có nhiều mô hình sinh động cũng được dựng lên, trưng bày ở trên bờ cũng như dưới mặt hồ.

Nhiều nghệ sĩ, người dân địa phương tham dự cuộc triển lãm đặc biệt này.

Gần 100 tác phẩm của nhiều họa sĩ, nghệ sĩ ở các tỉnh, thành được mang đến triển lãm. Các tác phẩm thể hiện khá đa dạng những nội dung khác nhau, từ chủ đề yêu thiên nhiên, đất nước, con người, cho đến các chủ đề về dịch bệnh Covid-19 và hòa bình thế giới.

Tác phẩm nghệ thuật được trưng bày gần gũi với cây cỏ, thiên nhiên.

"Tất cả sản phẩm của con người khi đặt trước thiên nhiên đều rất nhỏ be, chúng ta là một phần của thiên nhiên. Khi chúng ta bảo vệ, hòa nhập với thiên nhiên thì chúng ta sẽ sống bình yên, nếu chúng ta làm hại, tốn thương tới thiên nhiên thì sẽ nhận hậu quả không thể báo trước được và thực tế con người đã nhận những hậu quả đó" - Họa sĩ Nguyễn Đức Lâm nói về thông điệp của cuộc triển lãm "độc, lạ" này.

Gần trăm tác phẩm được trưng bày tại triễn lãm "Rừng Xòe 2".