Đời sống

Độc lạ: Du khách tắm ở thác nước dưới chân ngọn núi lửa đang hoạt động

Khách du lịch đổ xô đến thác nước Bilawa Mainit dưới chân một ngọn núi lửa đang hoạt động ở Philippines để tận hưởng cảm giác thư giãn khi tắm nước nóng.

Theo Newsflare, những du khách đến với Bilawa Mainit ở thị trấn Maco, tỉnh Davao de Oro đã quay lại video chia sẻ về thác nước nóng này. Trong đoạn video có thể thấy, những người đi nghỉ mát đã ngồi và đứng bên dưới tảng đá to cheo leo khi nước đổ xuống tảng đá để tránh bị dòng nước nóng từ ngọn thác trực tiếp đổ vào người.

Vlogger Willy Lacea, người đã lái xe 2 giờ chỉ để tắm tại điểm du lịch, cho biết: “Bạn không thể chạm vào nước ngay lập tức vì nó khá nóng. Bạn có thể dùng nó để pha cà phê”.

Các nhà nghiên cứu từ Viện Núi lửa và Địa chấn học Philippines (PHIVOLCS) cho biết nước này đến từ một suối nước nóng tự nhiên ở chân núi Leonard Kniaseff, một ngọn núi lửa đang hoạt động nằm giữa hai địa phương trong tỉnh.

Thác nước nóng Bilawa Mainit.

Nhà nghiên cứu Raymond Maximo của PHIVOLCS cho biết: “Khi nước ngầm chảy qua đá nóng chảy, quá trình truyền nhiệt xảy ra và nước chảy ra dưới dạng suối nước nóng”.

Người dân địa phương đắm mình trong cái nóng, với một số du khách thường xuyên tin rằng nước có đặc tính trị liệu.

Nelson Cruz, một người thường xuyên đến thác, cho biết: “Tôi đã phải vật lộn với bệnh hen suyễn trong một thời gian dài. Nhưng khi tôi bắt đầu tắm ở đây, tình trạng của tôi đã bắt đầu cải thiện”.

Gerald Belandres, một bác sĩ y học đa khoa, cho biết lưu huỳnh trong suối có thể giúp chữa lành các bệnh về da trong khi hơi nước ấm được cho là làm sạch phổi.

Tuy nhiên, ông cảnh báo: “Tắm quá nhiều ở thác có thể gây hại. Nếu bạn tiếp xúc quá nhiều với lưu huỳnh, da của bạn có thể bị khô. Nếu bạn nuốt phải nước, bạn có thể bị viêm dạ dày ruột”.

Clip: Du khách tắm ở thác nước dưới chân ngọn núi lửa đang hoạt động.

Quốc Tiệp (nguồn video: Newsflare)