Dân sinh

Độc đáo tiểu cảnh linh vật Hổ làm bằng lục bình tại Vĩnh Long

Linh vật Hổ được tạo bằng hàng ngàn cọng lục bình khô, thân thiện với môi trường mang đầy vẻ uy nghi, thu hút nhiều người đến Vĩnh Long chụp ảnh.

Linh vật Hổ được tạo nên từ cây lục bình, một loại cây có rất nhiều trên các sông rạch ở miền Tây và được sử dụng chế tác nên các sản phẩm thủ công mỹ nghệ xuất khẩu được đặt ngay chính diện ở quảng trường Tp.Vĩnh Long (phường 1, Tp.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) phục vụ thưởng lãm dịp Tết.

Tuy được làm bằng lục bình nhưng dáng Hổ vẫn hiện lên vẻ uy nghi.

Cận cảnh linh vật hổ bằng lục bình.

Ông Phan Văn Giàu, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long cho biết, do năm nay tỉnh không tổ chức bắn pháo hoa nên Sở đã cho dựng cụm tiểu cảnh linh vật Hổ, tượng trưng cho năm Nhâm Dần 2022 để người dân có chỗ đến chụp ảnh vui chơi.

Cụm tiểu cảnh linh vật Hổ.

Cụm tiểu cảnh linh vật Hổ thân thiện với môi trường đang thu hút bạn trẻ đến chụp ảnh.

Theo ông Giàu, cụm tiểu cảnh gồm 3 con hổ được kết từ cọng lục bình khô, số 2022 và một số vật trang trí khác được được kết bằng mây tre, những chất liệu thân thiện với môi trường và có sẵn ở địa phương, Sở đảm nhiệm một cụm và UBND Tp.Vĩnh Long một cụm gồm các vật trang trí gồm cây cảnh. Tổng giá trị các vật trang trí xuân năm nay khoảng 350 triệu đồng.

Thanh Lâm