Sự kiện

Độc đáo tạo hình 12 con giáp trên dừa bonsai

Với niềm đam mê dừa bonsai, lão nông dân ở tỉnh Cà Mau đã tạo hình 12 con giáp trên phần vỏ dừa lạ mắt thu hút người xem.

Clip: Tạo hình 12 con giáp trên trái dừa bonsai.

Ông Nguyễn Việt Hùng, 62 tuổi, ngụ thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết: “Ban đầu tôi tạo hình trên gáo dừa, chơi bonsai gáo dừa. Nhưng về sau, tôi thấy bonsai gáo dừa nhiều người có thể làm nên đã nghiên cứu tạo hình trên cả trái dừa khô. Đây là một hình thức mới…”.

Theo ông Hùng, để làm được hình con vật trên dừa bonsai, ông phải tìm mua những trái dừa khô có vỏ dày và to để đủ “thịt” tạo hình. Sau đó, ông nghiên cứu xem trái dừa phù hợp với con vật gì, tiến hành lên ý tưởng vẽ phát họa, rồi khắc hình.

Ông Hùng đã tạo hình 12 con giáp trên dừa bonsai và một số linh vật phong thủy.

"Khắc hình con vật trên vỏ dừa bonsai chủ yếu làm bằng tay, sử dụng dao bén để khắc. Cuối cùng là nuôi bộ rễ để bonsai trái dừa phát triển tốt. Giá trung bình của mỗi cây dừa bonsai hình con vật khoảng 500.000 đồng. Thời gian để hoàn thành một sản phẩm tùy thuộc vào độ phức tạp của con vật, trung bình từ 2-5 ngày", ông Hùng chia sẻ.

 12 con giáp trên trái dừa bonsai trong gia đình ông Hùng.

Cũng theo ông Hùng, thời gian đầu, ông chưa có kinh nghiệm nên có nhiều sản phẩm bị lỗi, chất lượng không cao. Tuy nhiên, qua thời gian tích lũy, lão nông U60 đã tạo ra nhiều sản phẩm ưng ý, được nhiều người ưa thích. 

Hiện nay, ông Hùng đã tạo hình 12 con giáp trên dừa bonsai và một số linh vật phong thủy như: Cóc ngậm đồng tiền, tỳ hưu…