Sự kiện

Độc đáo quất ghép gỗ lũa bonsai giá chục triệu đồng

Nắm bắt được nhu cầu chơi quất Tết, một số nhà vườn ở Tứ Liên, Tây Hồ (Hà Nội) đã cho ra sản phẩm quất ghép gỗ lũa độc đáo.

Dịp Tết, để có được những loại cây độc lạ, nhiều nhà vườn đã tự thiết kế những mẫu cây riêng, mang lại sự mới lạ cho thị trường cây cảnh truyền thống.

Năm nay, một số nhà vườn ở Tứ Liên, Tây Hồ (Hà Nội) đã cho ra thị trường kiểu quất ghép gỗ lũa vô cùng độc đáo và đẹp mắt. Cây quất được phối cùng khúc gỗ tạo nên cây cảnh độc đáo phục vụ người chơi cây cảnh Tết.

Gỗ lũa là loại gỗ mục ở phần lõi của gốc cây cổ thụ khô sau khi bị chết nhiều năm. Đặc trưng của gỗ lũa là nó rất cứng và không bao giờ bị mối mọt xâm hại. Chính vì thế nhiều người đã chọn loại gỗ này để làm cảnh.

Việc tạo dáng cho cây khi ghép với gỗ lũa khá khó, nhà vườn phải dùng những dây thép nhỏ bám sát vào gỗ tạo.

Theo chủ nhà vườn chia sẻ, quất ghép gỗ để chín hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng thuốc kích thích hay bất cứ loại thuốc nào. Mỗi cây mỗi dáng, to nhỏ khác nhau toàn bộ phụ thuộc vào dáng gỗ và chủ đích của người làm, giá cây giao động từ 5-10 triệu đồng.

Những cây quất ghép với gỗ lũa độc đáo, lạ mắt.

Cây quất gỗ lũa được cho là đẹp thì hình dáng, kích cỡ phải hài hòa, quả trong cây phải có quả chín, quả xanh và có hoa để đại diện cho tài lộc.

Theo chủ nhà vườn quất ghép gỗ, năm nay do thời tiết thuận lợi nên quất sẽ chín rộ đẹp nhất vào đúng dịp Tết Âm lịch.

Thành Nam