Sự kiện

Độc đáo quán cafe từ khung xe ô tô và vật liệu tái chế

Xuất phát từ nỗi lo ngại rác thải nhựa, cao su... ngày một nhiều và đang đe dọa tới môi trường sống, anh Nguyến Đức Sâm đã xây dựng một quán cà phê tận dụng từ đồ bỏ đi nhằm góp một tiếng nói bảo vệ môi trường, đồng thời khuyến khích giới trẻ tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường sống quanh mình.

Quán Cafe HaNoi Bus tại quận Hà Đông (Hà Nội) được xây dựng từ ý tưởng tận dụng tối đa đồ tái chế.

Quán cà phê tận dụng từ đồ bỏ đi nhằm góp một tiếng nói bảo vệ môi trường, đồng thời khuyến khích giới trẻ tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường sống quanh mình.

Anh Nguyễn Đức Sâm, người xây dựng từ ý tưởng cho biết: “Đây là một hành động thiết thực bảo vệ môi trường trong khi nhiều tổ chức trên thế giới đang nỗ lực đấu tranh giảm dần lượng hàng hóa sản xuất từ nhựa, nilon, khuyến khích dùng sản phẩm thân thiện với môi trường”.

Trong một lần đi chơi trên Vĩnh Phúc, chúng tôi thấy có nhiều loại xe buýt bị bỏ đi, thấy rất lãng phí, vì vậy tôi và mấy người bạn nghĩ làm một cái gì đó để kinh doanh từ những chiếc xe bị bỏ đi này, tôi đã nghĩ ra mô hình kinh doanh Cafe trên xe buýt.

“Với ý tưởng mở 1 quán cafe bằng đồ tái chế, thời gian đầu nhóm gặp khá nhiều khó khăn trong việc thiết kế vì đây là 1 mô hình khá mới nên hầu như không có 1 khuôn mẫu nào cả, mọi người trong nhóm đều phải tự mày mò để có được quán cafe hoàn chỉnh như bây giờ”, anh Sâm cho biết thêm.

Theo tìm hiểu, đây là chiếc xe 48 chỗ ngồi cũ, đã tháo động cơ, chỉ còn vỏ. Bên trong được thiết kế độc đáo, thân thiện.

Quán được đi vào hoạt động từ năm 2015 sau hơn 3 tháng làm việc, xây dựng liên tục.

Lốp xe cũ và thùng sơn được sử dụng làm bàn ghế.

Khu vực khoang lái được cải tạo thành khu pha chế đồ uống, vệ sinh cốc chén.

Menu của quán được làm từ đĩa bỏ đi.

Theo chia sẻ của vị chủ quán, ưu điểm lớn nhất của cách kinh doanh này là tiết kiệm được chi phí, linh hoạt trong việc di chuyển địa điểm, mặt bằng. Khách hàng mà anh hướng đến là học sinh, sinh viên và xa hơn nữa là người nước ngoài.

Trên xe được trồng nhiều cây xanh tạo không gian thoáng mát gần gũi.

Đặc biệt là văn hóa đọc sách, HaNoi Bus cafe quy tụ nhiều đầu sách từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, những khách hàng tới đây thường xuyên trao đổi sách với mong muốn cũ người mới ta.

Nhiều cuốn truyện tranh gần gũi cũng có mặt tại cửa hàng.

Với nhiều điểm nổi bật, lạ mắt nơi đây là điểm đến cho nhiều bạn trẻ.

Bên cạnh đó, HaNoi Bus mong muốn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường tới các bạn trẻ, cùng bắt tay với nhau nhân rộng mô hình để những đồ vật cũ hỏng có thể đem ra tái sử dụng, không lãng phí.