Dân sinh

Độc đáo quán cà phê dành cho học sinh ở Lâm Đồng

Hiện nay, việc tìm cho bản thân một chỗ học thích hợp là một việc không quá khó khăn. Trong thời gian gần đây, nhiều quán cafe học bài yên tĩnh, view đẹp, wifi mạnh liên tục xuất hiện và thu hút đông đảo nhiều bạn trẻ đến để học tập, làm việc.

Đối với nhiều người, học bài tại quán cà phê khiến tinh thần của họ trở nên thoải mái hơn, có thể tự do học tập mà không sợ bị ai làm phiền. Chính vì thế, mô hình cà phê này đã được sự tiếp nhận và ủng hộ mạnh mẽ của nhiều bạn trẻ.

Các học sinh thường tìm đến quán ôn bài sau giờ đến lớp.

Tại Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng nằm sâu trong đường Bế Văn Đàn, thuộc phường B’Lao có một quán cà phê khá đặc biệt. Ấn tượng khi du khách vào quán, thoạt nhìn dễ nhầm tưởng đây là một “lớp học thêm”.

Không gian nơi đây các em vừa ôn bài vừa trò chuyện để giảm bớt áp lực sau giờ đến lớp.

Trò chuyện với PV Người Đưa Tin, chị chủ quán cà phê cho biết: “ Vợ chồng em còn bận nuôi con nhỏ, nên quán chỉ mở cửa bán buổi chiều, lượng khách phục vụ chủ yếu là học sinh THPT. Với lượng đối tượng khách là học sinh, bọn em cũng cảm thấy yên tĩnh hơn và các thành viên trong gia đình không phải hít phải mùi khói thuốc lá…”.

Vừa học bài vừa nhâm nhi những món đồ uống ưa thích.

Em Trần Huyền Tr., học sinh lớp 10 trường THPT chuyên Tp.Bảo Lộc chia sẻ: “Bọn cháu thường tìm đến quán Simple Life này để ngồi ôn bài sau những giờ đến lớp, ở trường cũng có phòng tự học nhưng khi đến đây bọn cháu giảm áp lực hơn so với khi ngồi học tại phòng học ở trường. Và quan trọng hơn nữa, đồ uống, đồ ăn vặt ở đây phù hợp với lứa tuổi học sinh”.

Nhạc cụ âm nhạc được chủ quán trang trí cho quán cà phê.

Quán cafe cho học sinh hướng đến các đối tượng chưa có thu nhập nhưng lại có xu hướng cafe theo nhóm, tụ tập với số lượng trung bình. Do đó ý tưởng thiết kế quán cũng như trang trí quán cafe phù hợp với tâm lý của nhóm đối tượng khách hàng này. 

Menu phong phú các loại đồ uống và giá cả hợp lý với lứa tuổi học sinh.

Ở đây thiết kế cho quán cafe cũng là điểm nhấn cho bạn trẻ. Không gian quán sử dụng không quá nhiều các đồ dùng nội thất  tạo các khoảng không gian phù hợp cho nhóm học sinh. Menu cho quán cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự độc đáo.

Quán Simple Life nằm sâu trong đường Bế Văn Đàn, phường B'Lao (Tp. Bảo Lộc, Lâm Đồng)

Vì lý do đó mà chủ quán tạo ra những menu cho quán cafe thật cuốn hút. Với đồ uống, dịch vụ cũng được trình bày một cách cụ thể, rõ ràng nhắm tạo tâm lý thoải mái cho nhóm khách hàng chưa có nguồn thu nhập.