Dân sinh

Độc đáo món kem được làm từ loại “sushi khó ngửi nhất thế giới”

Funazushi, loại sushi có hương vị khá nặng mùi và dễ gây sốc đối với những người lần đầu thưởng thức nay đã được người Nhật chế biến thành kem.

Funazushi được chế biến từ Nigorobuna (loại cá chép vàng quý hiếm chỉ có ở hồ Biwa, tỉnh Shiga). Đầu tiên, cá sẽ được làm sạch, bỏ mang và nội tạng (trừ buồng trứng) và được ướp muối trong vòng 1 năm. Sau khi ngâm đủ thời gian, cá được lấy ra, rửa sạch cho bớt mặn rồi được được trộn với gạo và tiếp tục ngâm trong 3 đến 4 năm nữa.

Món Funazushi.

Trong thời gian này gạo trở nên dẻo hơn và thịt cá săn lại. Tuy nhiên quá trình lên men sẽ tạo ra tạo ra một mùi hương đặc biệt đậm đà. Chính vì thế, Funazushi được mệnh danh là loại sushi “có mùi khó ngửi nhất thế giới”.

Dù vậy, món ăn nặng mùi này lại được giới sành ăn Nhật Bản rất ưa thích và thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn sang chảnh tính bằng tiền chục triệu.

Và mới đây, cửa hàng Koko Shiga Soft Cream ở Tokyo còn sáng tạo ra loại kem có hương vị Funazushi với giá bán 400 yên Nhật/phần (tương đương 90.000 đồng). Mỗi suất kem được phục vụ kèm một lát bánh hình thịt cá.

Các thực khách đã thử loại kem độc đáo này cho biết mùi tanh nồng của cá ngâm lâu năm và vị ngọt ngào của kem rất hòa hợp chứ không đáng sợ như nhiều người tưởng tượng. Theo chia sẻ từ chủ cửa hàng hương vị đặc biệt của funazushi rất phù hợp để làm kem, nó chắc chắn sẽ khiến các vị khách hài lòng mà chưa cần bỏ ra nhiều tiền để ăn sushi cá muối.

Minh Hoa (t/h theo Dân Trí, VTC)