Tiêu dùng & Dư luận

Độc đáo hổ dát vàng chào Xuân Nhâm Dần

Những ngày này, nhiều nghệ nhân làng Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm,Tp. Hà Nội) đã tất bật tạo ra sản phẩm hổ dát vàng phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2022.

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại làng nghề Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm, Tp.Hà Nội), nhiều nghệ nhân đang tất bật với những công đoạn để tạo ra sản phẩm hổ dát vàng phục vụ Xuân Nhâm Dần.

Hàng năm, các cơ sở sản xuất tại đây sẽ tạo ra các sản phẩm linh vật dát vàng của năm để phục vụ thị hiếu khách hàng.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thiên Hùng, nghệ nhân có nhiều năm trong việc dát vàng các con vật tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm cho biết: "Vào những năm con gà, con trâu, con chuột,… là những con vật gần gũi với người dân thì mọi người thường dùng làm quà tặng, vật kỷ niệm. Như năm nay, người dân thích chơi hổ, vì con hổ là con vật biểu tượng cho sức mạnh.

Theo ông Hùng, con hổ với tượng trưng cho sức mạnh có nhiều đường nét và khó hơn so với các con vật khác, chính vì thế công đoạn dát vàng hổ cũng đòi hỏi phải tỉ mỉ hơn. 

Mỗi ngày ông có thể hoàn thành được từ 2-3 con hổ dát vàng tuỳ theo kích cỡ sản phẩm. Theo đó, mẫu hổ sẽ khác nhau tùy theo nhu cầu và từng mẫu của khách hàng yêu cầu.

Mẫu kỳ linh Nhâm Dần 2022 với hình tượng của sức mạnh, hào khí, đại diện cho bản lĩnh của người nắm giữ vị trí tiên phong trong xã hội, với tính cách mạnh mẽ, đa mưu túc trí, biết tận dụng cơ hội, khoảnh khắc để bứt phá, sẵn sàng vượt qua thách thức hứa hẹn sẽ là quà lưu niệm, quà tặng giá trị, sang trọng trên thị trường.

Hình ảnh 2 con hổ trước và sau khi được dát vàng.

Mức giá trung bình cho sản phẩm hổ dát vàng khoảng 900.000 đồng/con hổ cỡ nhỏ. Với các cỡ lớn hơn thì có giá lên tới vài triệu. Ngoài ra cơ sở vẫn sản xuất những chú hổ dát vàng cỡ lớn lên đến chục hoặc vài chục triệu tuỳ vào đơn hàng của khách đặt.

Ngoài sản xuất linh vật hổ dát vàng thì một số mẫu kỳ linh theo các năm như dê, gà, ngựa vẫn được làm theo nhu cầu của khách hàng dịp Tết.