Môi trường

Độc đáo BST thời trang từ rác thải của trẻ em khiếm thị

Ngày 18/10, ban giám hiệu trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu phối hợp cùng quỹ “Hạt mầm yêu thương” Pony Garden quyết định tổ chức cuộc thi trình diễn thời trang truyền thông điệp bảo vệ môi trường “Vứt đi cẩn thận”.

Môi trường đang là vấn đề nóng và cấp thiết của toàn nhân loại. Những trận thiên tai ngày một tăng, nhiệt độ trái đất càng cao hơn và đạt đến mức báo động đỏ, những phản ứng tiêu cực của môi trường... vẫn tiếp diễn với tần suất lớn mà chưa hề có dấu hiệu dừng lại.

Hiểu được tình trạng này, ban giám hiệu trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu phối hợp cùng quỹ “Hạt mầm yêu thương” Pony Garden quyết định tổ chức cuộc thi trình diễn thời trang truyền thông điệp bảo vệ môi trường “Vứt đi cẩn thận”.

Đây là dịp để các em học sinh được tìm hiểu những kiến thức về môi trường cũng như nói lên tiếng nói của mình về trách nhiệm đối với trái đất trước sự biến đổi, thông qua những sáng kiến và sản phẩm truyền thông bằng chất liệu tái chế. 

Hoa khôi Tràng An Ngọc Châm đại diện quỹ chụp ảnh cùng những người mẫu nhí.

Những chiếc cốc và đĩa nhựa rất tiện lợi nhưng nó lại mang lại tác hại xấu cho sức khỏe và môi trường đã được biến hóa thành bộ trang phục vô cùng đặc sắc và nhí nhảnh.

Bộ váy được lấy cảm hứng từ những tờ giấy thủ công đầy lấp lánh và sác màu.

Tiếp theo là bông hoa được làm từ những tờ giấy nhún, chúng ta hãy cùng nâng niu những bông hoa trước khi chúng chết dần nhé.

Một chú bò sữa với trang phục là những vỏ sữa đã qua sử dụng.

Áo choàng từ những vỏ chai nhựa.

Cùng chiêm ngưỡng những bộ quần áo vô cùng sáng tạo và đặc sắc được cô và trò khéo léo làm từ hành lá, hoa đồng tiền, hoa hướng dương, rau cần, ớt đỏ, và cả những bông hoa cúc.

Bên cạnh hoạt động trình diễn thời trang, chương trình còn có nhiều hoạt động sôi nổi như: đổi sách, báo cũ lấy cây xanh, thuyết trình truyền thông về bảo vệ môi trường.