Xu hướng thị trường

Doanh số bán ô tô ở Việt Nam giảm 34% trong tháng đầu năm

Theo Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam, doanh số bán hàng của toàn thị trường của các đơn vị thành viên đạt 30.742 xe, giảm 34% so với tháng 12/2021.

Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố doanh số bán hàng toàn thị trường tháng 1/2022 của các đơn vị thành viên. Theo đó, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 30.742 xe các loại, giảm 34% so với tháng 12/2021, tăng 16% so với tháng 1/2021.

Cụ thể, trong tháng 1, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 30.742 xe, bao gồm 25.279 xe du lịch; 5.177 xe thương mại và 286 xe chuyên dụng.

Doanh số xe du lịch giảm 31%; xe thương mại giảm 44% và xe chuyên dụng giảm 53% so với tháng trước.

Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 17.782 xe, giảm 31% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.960 xe, giảm 38% so với tháng trước.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 1/2022 tăng 16% so với 2021. Xe ô tô du lịch tăng 24%; xe thương mại giảm 10% và xe chuyên dụng giảm 2% so với năm 2021.

Tính đến hết tháng 1/2022, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 23% trong khi xe nhập khẩu tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Đào Vũ