Gia đình

Doanh nhân dựng tượng vợ giống y như thật đặt trong nhà và lý do khiến nhiều người cảm động

Câu chuyện về một doanh nhân Ấn Độ làm tượng để tưởng nhớ người vợ quá cố đã khiến cư dân mạng nghẹn ngào xúc động.

Ông Srinivas Gupta (người điều hành doanh nghiệp xuất khẩu tóc ở bang Karnataka, miền nam Ấn Độ) đã mất vợ sau 1 vụ tai nạn giao thông cách đây 3 năm. Sự ra đi của bà khiến cả gia đình chìm vào không khí u buồn.

Khi còn sống, bà Madhavi (vợ của Gupta) luôn muốn có 1 ngôi nhà gỗ. Vì vậy ông Srinivasa quyết định thực hiện tâm nguyện của bà. Ông đã tìm đến hơn 20 nghệ sĩ nhưng không ai đưa ra được ý tưởng thuyết phục.

Cuối cùng, cách đây hơn 1 năm, ông gặp được nghệ sĩ tên Mahesh Rangannadavaru trong chuyến công tác ở Gadag (bang Karnataka). Cảm động trước câu chuyện của Srinivasa, người này gợi ý ông nên làm 1 bức tượng silicon có kích thước và vẻ ngoài giống hệt người vợ quá cố.

Ông Srinivas Gupta cùng 2 con gái bên cạnh tượng người vợ quá cố. Ảnh: Thenewsmin.

Bức tượng được hoàn thành sau 1 năm và giống người thật đến nỗi tất cả mọi người đều cảm thấy bất ngờ. "Mọi người đều rất ngạc nhiên. Trong vài giây, tất cả họ đều tin đây thực sự là vợ tôi", ông Srinivasa nói.

Giờ đây bức tượng được đặt trong ngôi nhà gỗ mới xây, có người chồng và 2 con gái sống. “Cảm giác thật tuyệt vời khi lại có vợ tôi ở trong căn nhà này - căn nhà mơ ước của cô ấy. Tôi đã chọn chất liệu silicon thay vì sáp bởi khí hậu nóng có thể làm sáp bị chảy mà tôi thì không thể mở điều hoà cả ngày”, doanh nhân 57 tuổi cho biết.

Câu chuyện cảm động về tình yêu chung thủy của ông Srinivasa dành cho người vợ đã khuất nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Ấn Độ. Nhiều người không khỏi ngưỡng mộ cũng như khâm phục tình yêu sâu đậm, sắt son của vị doanh nhân này.

Minh Hoa (t/h theo Dân Trí, VnExpress)