Dân sinh

Một doanh nghiệp tài trợ Huế 1,5 tỷ đồng bắn pháo hoa đêm giao thừa

Một doanh nghiệp đã tài trợ cho Thừa Thiên-Huế 1,5 tỷ đồng để bắn pháo đêm giao thừa phục vụ nhu cầu văn hoá tinh thần cho người dân.

Ngày 20/1, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trung tâm Festival Huế đã ký kết hợp đồng tài trợ bắn pháo hoa Xuân Quý Mão 2023 với Công ty cổ phần đầu tư NewLand. Số tiền mà Công ty cổ phần đầu tư NewLand tài trợ là 1,5 tỷ đồng.

Quang cảnh lễ ký kết.

Bắn pháo hoa Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 là hoạt động góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong quần chúng nhân dân, bạn bè và du khách quốc tế nhân dịp Xuân mới.

Được biết, Công ty cổ phần đầu tư NewLand được thành lập ngày 17/11/2010, có địa chỉ tại phòng 109, khu E11, tập thể Thanh Xuân Bắc, phường Thanh Xuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là tổng giám đốc Phạm Trung Kiên.

Công ty Cổ phần Đầu tư Newland cũng là nhà đầu tư đang thực hiện dự án trung tâm thương mại dịch vụ 3.900 tỷ đồng tại khu A - đô thị mới An Vân Dương, thuộc phường An Đông, TP.Huế.

Dự án trung tâm thương mại dịch vụ tại khu A – đô thị mới An Vân Dương được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chấp thuận chủ trương vào tháng 5/2021.

Khu đất thực hiện dự án có ký hiệu TM-DV7, thuộc khu A – khu đô thị mới An Vân Dương, thuộc phường An Đông, thành phố Huế. Tổng diện tích khu đất khoảng 8,62ha, tổng chi phí thực hiện dự án là 3.916 tỷ đồng

Đây là dự án đầu tư, xây dựng, vận hành trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp bao gồm: dịch vụ ăn uống, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em (không bao gồm trò chơi điện tử có thưởng) và cho thuê các quầy, kệ bán hàng, không gian bán hàng đã được đầu tư hoàn thiện, xây dựng, lắp đặt, trang trí… thuê và cho thuê lại mặt bằng, nhà kho, hội trường và các hạng mục khác trong trung tâm thương mại.

Thời hạn hoạt động dự án là 50 năm, kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất. Hiện trạng đất chưa giải phóng mặt bằng, chủ yếu là đất trồng lúa.

Khu vực triển khai dự án.

Liên quan đến việc Công ty cổ phần đầu tư NewLand tài trợ là 1,5 tỷ đồng cho Thừa Thiên-Huế bắn pháo hoa, ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này ghi nhận, cám ơn và đánh giá cao những hoạt động và đóng góp của Công ty vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua.

“Hy vọng, thời gian tới, tỉnh tiếp tục nhận được sự hợp tác, đồng hành của NewLand và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư vào sự phát triển chung của tỉnh nhà cũng như các hoạt động xã hội - cộng đồng trên địa bàn tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế nhấn mạnh.

Trong dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cùng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức tại các địa phương, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức bắn pháo hoa đón chào năm mới vào đêm giao thừa 30 tết tại 03 địa điểm là thành phố Huế (1.000 quả pháo hoa), huyện Phong Điền (500 quả pháo hoa) và huyện Phú Lộc (500 quả pháo hoa). Pháo hoa tầm thấp sẽ được bắn vào lúc 22 giờ ngày 21/01/2023 trong chương trình văn nghệ chào năm mới Quý Mão và bắn tầm cao tại thành phố Huế, huyện Phong Điền, huyện Phú Lộc thời điểm giao thừa 24 giờ ngày 21/01/2023. Kinh phí bắn pháo hoa từ các nguồn xã hội hóa.

Lê Kông