Sự kiện

200 y, bác sỹ từ 20 bệnh viện và trung tâm y tế phía Bắc vào Nam chống dịch

200 y, bác sĩ từ nhiều tỉnh thành phía Bắc lên đường vào miền Nam để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tối 26/7, đoàn 200 y, bác sĩ, nhân viên y tế thuộc 20 bệnh viện và trung tâm y tế ở TP.Hà Nội, Tuyên Quang, Lạng Sơn… đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM để chi viện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, đoàn gồm các y, bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng đến từ nhiều khoa chuyên môn khác nhau, được hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vận chuyển miễn phí từ TP.Hà Nội vào TP.HCM.

Các y, bác sĩ làm thủ tục trước khi vào TP.HCM.

Các y, bác sĩ sẽ tham gia hỗ trợ công tác xét nghiệm và điều trị bệnh nhân Covid-19. Sự chi viện không ngừng của y, bác sĩ trên cả nước có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh ca nhiễm Covid-19 tại miền Nam vẫn liên tục gia tăng trong những ngày qua.

Trước đó, ngày 24/7, đoàn 26 y, bác sĩ, điều dưỡng của tỉnh Bắc Ninh đã lên đường vào Bình Dương chống dịch. Những thành viên trong đoàn là các y, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, chuyên gia đến từ nhiều khoa như: khoa Khám bệnh, khoa Chẩn đoán hình ảnh, khoa Nội, X-Quang, Siêu âm…

Máy bay chở đoàn y, bác sĩ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất và di chuyển đến các địa điểm hỗ trợ phòng chống dịch.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 ở miền Nam, trong ngày 26/7, tại TP.HCM có 5.997 ca nhiễm Covid-19, Bình Dương (733 ca), Đồng Nai (134 ca), Đồng Tháp (135 ca), Cần Thơ (43 ca); Bình Thuận (48 ca)… Các tỉnh khác con số ca nhiễm cũng đang tăng lên.