Sự kiện

Đoàn viên thanh niên BVĐK Hòa Bình viết đơn tình nguyện “ra tuyến đầu” chống Covid-19

Rất nhiều y bác sĩ và cũng là Đoàn viên thanh niên bệnh viện đa khoa tỉnh (BVĐK) tỉnh Hòa Bình đã viết đơn tình nguyên xin tham gia công tác phòng, chống dịch covid-19. Họ luôn sẵn sàng “ra tuyến đầu” để bảo vệ nhân dân trong mùa dịch covid-19.

Tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới đang diễn biến ngày càng phức tạp. Để cùng chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, nhiều y bác sĩ đã sẵn sàng “ra tuyến đầu” cùng chung tay chống dịch.

Tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, các y bác sĩ là Đoàn viên thanh niên cũng đã ký đơn tập thể gửi Ban giám đốc bệnh viện xin tình nguyện tham gia vào “tuyến đầu” chống dịch Covid-19.

Trong đơn, nhóm bác sĩ này viết: “Tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới cũng như ở Việt Nam và tỉnh Hòa Bình chúng ta. Tất cả các cấp, ngành, mọi người đều tích cực chung tay phòng, chống dịch bệnh. Tự hào là những Đoàn viên thanh niên được khoác trên mình tấm áo của người chiến sĩ áo trắng.

Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, chúng tôi nhận thức được rõ trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong tuyến đầu chống dịch. Do đó, chúng tôi cùng nhất trí, đồng lòng và tự nguyện viết đơn, kính mong Ban giám đốc bệnh viện cho chúng tôi được tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 khi có bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại bệnh viện”.

Nhiều Đoàn viên thanh niên BVĐK tỉnh Hòa Bình xin tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Kèm theo đơn tình nguyện là danh sách và chữ ký của đoàn viên thanh niên BVĐK Hòa Bình. Câu chuyện về tình người mùa dịch này nhanh chóng được lan truyền.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, bác sĩ Đoàn Mạnh Nam (khoa Hồi sức cấp cứu – BVĐK Hòa Bình) – một trong những đoàn viên viết đơn xin tình nguyện ra tuyến đầu phòng chống dịch cho biết: “Với tinh thần bảo vệ sức khỏe cho tất cả người dân Hòa Bình cũng như người dân cả nước nên chúng tôi quyết định làm những lá đơn tình nguyện để được phục vụ nhân dân.

Hơn nữa, hiện nay, tất cả các y bác sĩ, điều dưỡng, ngay cả những bác sĩ đã về hưu trên cả nước cũng nhiệt tình tham gia chống dịch vậy tại sao chúng tôi là cán bộ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân lại có thể đứng yên. Chúng tôi quyết tâm cùng chung tay chống dịch, vừa để dập dịch, vừa để người dân có thể yên tâm hơn”.

Sẵn sàng làm việc mọi lúc, mọi nơi.

Cũng theo bác sĩ Đoàn Mạnh Nam, tất các khoa phòng  tại BVĐK tỉnh Hòa bình cũng có đoàn viên tham gia. Biết rằng, sẽ có những rủi ro nhất định những nếu những bác sĩ không trực tiếp tham gia tuyến đầu thì ai sẽ là người bảo vệ sức khỏe cho người dân. Hơn nữa, những việc làm này rất có ý nghĩa.

“Chúng tôi lập chốt khám ngay ngoài cổng bệnh viện để khám sàng lọc cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người dân và đội y ngũ bác sĩ của bệnh viện.

Chúng tôi thực hiện những bộ câu hỏi, kiểm tra thân nhiệt, hỏi các yếu tố dịch tễ. Khi phát hiện bất kỳ ai có thân nhiệt tăng cao, có yếu tố dịch tễ thì gửi xuống phòng khám bệnh nhiệt đới, tại đó có các bác sĩ sàng lọc thêm. Chúng tôi sẽ làm việc bằng cả trái tim, nhiệt huyết, đồng thời cố gắng để tránh lây lan cho bản thân”, bác sĩ Đoàn Mạnh Nam chia sẻ.

Mai Thu