Video

Đoạn video về hai vật thể lạ xuất hiện trên Mặt Trăng gây xôn xao

Đoạn video về hai vật thể lạ xuất hiện trên Mặt Trăng được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua đang khiến cho nhiều người tin có sự sống ngoài Trái Đất.

Mới đây, tờ The Sun đưa tin, một người dùng TikTok có tên gọi là LaryLoo (@laryloo) tuyên bố rằng các vật thể bay không xác định (UFO) đã được phát hiện trôi nổi gần Mặt Trăng trong đoạn phim được đăng lên TikTok. Ít nhất hai chiếc máy bay màu trắng, một trong số đó nhỏ hơn đáng kể so với chiếc còn lại, rõ ràng có thể được nhìn thấy trong video.

Trong đoạn video đăng tải của mình, LaryLoo còn chú thích "Vật thể ở gần mặt trăng là gì?". Hiện tại đoạn video dài hơn 30 giây này đã có gần 5 triệu lượt thích.

Trong đoạn video, các vật thể ở gần Mặt Trăng xuất hiện khi người quay phim phóng to bức ảnh Mặt Trăng được chụp dưới ánh sáng ban ngày. Mặc dù một chiếc máy bay dường như vẫn đứng yên trong đoạn video, nhưng có thể thấy một vật thể nhỏ hơn đang biến mất phía sau Mặt Trăng .

Hiện không rõ video được quay ở đâu và liệu nó có thể đã được sửa đổi hay không.

Trong phần bình luận bên dưới video, những người tin vào UFO đã chỉ ra rằng đoạn video này là minh chứng cho việc có sự sống ngoài trái đất. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn còn tranh luận về tính chính xác và độ tin cậy của đoạn video này.

UFO là từ viết tắt của cụm từ Unidentified Flying Object được hiểu là vật thể bay không xác định nhằm ám chỉ bất kỳ hiện tượng, vật thể được trông thấy mà không thể nào xác định được đó là gì.

UFO là đề tài thu hút sự quan tâm của một bộ phận không nhỏ cư dân trái đất và nó đã được gắn liền với những câu chuyện được thêu dệt về sự tồn tại của người ngoài hành tinh. Mặc dù hầu hết UFO sau đó được xác định là máy bay không người lái, vệ tinh hoặc thiết bị dự báo thời tiết, nhưng người ta vẫn chưa thể lý giải khoảng 5% số trường hợp UFO được phát hiện.

Quốc Tiệp (theo The Sun)