Giải trí

Đoàn Văn Hậu mặc đồ bảo hộ trên chuyến bay đặc biệt từ Pháp về Việt Nam

Sau chặng bay dài từ Pháp về Việt Nam, Đoàn Văn Hậu đã được cách ly và kiểm tra y tế theo quy định khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Sáng 2/8, cầu thủ Đoàn Văn Hậu có mặt trên chuyến bay Airbus A350 mang số hiệu VN18 của hãng hàng không Vietnam Airlines chở 276 hành khách là công dân Việt Nam từ các nước thuộc khu vực châu Âu – một trong những vùng dịch lớn nhất thế giới hiện nay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Đoàn Văn Hậu mặc đồ bảo hộ trên chuyến bay đặc biệt đưa công dân Việt Nam về nước từ Pháp. Ảnh: Sport 5

Thông tin trên báo Người Lao Động, đây là chuyến bay thứ 12 đưa công dân Việt Nam từ các nước đang nằm trong tâm dịch khu vực châu Âu trở về Việt Nam an toàn và là chuyến bay thứ 4 xuất phát từ Pháp hạ cánh sân bay quốc tế Vân Đồn.

Trong đó, 276 hành khách chủ yếu gồm du học sinh hoặc lao động gặp khó khăn về nơi ở, không thể gia hạn thị thực, các trường hợp đặc biệt khó khăn khác… Hành khách được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt trước chuyến bay, đồng thời đeo khẩu trang y tế suốt hành trình.

Theo đó, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại tại Việt Nam, nhằm đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh khi đón các chuyến bay từ những quốc gia đang có dịch về nước, cầu thủ Đoàn Văn Hậu và các hành khách khác khi xuống máy bay được đón tiếp và thực hiện các thủ tục khai báo y tế bắt buộc, thủ tục nhập cảnh, hải quan tại khu vực bên ngoài nhà ga. Mỗi hành khách được hướng dẫn sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và đứng cách nhau 2m. Tất cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi được khử trùng.

Sau khi hoàn tất thủ tục, Văn Hậu và các hành khách khác được đưa về khu vực cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu.

Theo báo Công Lý, bắt đầu từ tháng 9/2019, Văn Hậu chính thức đặt bút ký hợp đồng và ra mắt trong màu áo SC Heerenveen. Hậu vệ người Thái Bình sẽ sang Hà Lan theo dạng cho mượn 1 năm. Nếu chứng tỏ được giá trị, anh có thể được Heerenveen mua đứt với giá có thể lên tới 1,7 triệu USD.

Được biết, Đoàn Văn Hậu là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử bóng đá Việt Nam sang châu Âu, sau Lê Công Vinh và Nguyễn Công Phượng. Đội bóng Hà Lan cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa cho Văn Hậu ra sân chơi bóng, bởi SC Heerenveen đã theo dõi rất kỹ hậu vệ của Hà Nội FC trong khoảng thời gian dài.

Trúc Chi (tổng hợp)