Thể thao

Đoàn thể thao Việt Nam đã đến Nhật Bản để tham dự Olympic Tokyo 2020

Trải qua chuyến bay khá dài từ Việt Nam đến Nhật Bản nhưng các thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam tỏ ra không quá mệt mỏi.

Báo Hà Nội mới đưa tin, Đoàn thể thao Việt Nam lên đường dự Olympic Tokyo 2020 vào 23h20 ngày 18/7 và đến sân bay quốc tế Narita, Nhật Bản vào lúc 6h ngày 19/7 (giờ địa phương).

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng với các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam. (Ảnh: Thu Sâm).

Ngay trước giờ đoàn lên đường, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã gửi lời động viên: "Mỗi vận động viên hãy mang trong tim lá cờ Tổ quốc để cống hiến, thi đấu hết mình, đem về niềm vui, tự hào, góp phần cổ vũ, động viên tinh thần chống dịch của nhân dân cả nước".

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong mỗi thành viên của đoàn hãy làm tốt vai trò là sứ giả thiện chí để giới thiệu đất nước Việt Nam tươi đẹp, với truyền thống văn hóa lâu đời, luôn thân thiện, hiếu khách, là điểm đến an toàn cho bạn bè quốc tế. Sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Chính phủ sẽ là nguồn động viên to lớn cho Đoàn thể thao Việt Nam nói riêng và thể thao nước nhà nói chung, tiếp tục cố gắng trên hành trình đầy gian khó để gặt hái được thành tích cao nhất.

6h ngày 19/7 (giờ Tokyo), chuyến bay mang mã số JL 752 của hãng hàng không quốc gia Nhật Bản Japan Airlines chở thành viên Đoàn thể thao Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Narita, cách thủ đô Tokyo khoảng 60 km. (Ảnh: Zing).

Theo Zing, trải qua chuyến bay khá dài nhưng các thành viên tỏ ra không quá mệt mỏi. Đây là chuyến bay sớm nhất trong ngày 19/7 nên Đoàn thể thao Việt Nam không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Sau khi vào sân bay, Đoàn thể thao Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các tình nguyện viên Nhật Bản. Thủ tục đầu tiên mà ban tổ chức nước chủ nhà yêu cầu với thành viên các Đoàn nước ngoài là phải trình việc cài đặt phần mềm theo dõi sức khỏe OCHA, theo quy định của ban tổ chức.

Các vận động viên được ưu tiên làm thủ tục trước để đảm bảo sức khỏe và thể lực cho các cuộc tranh tài tại Thế vận hội này. (Ảnh: Zing).

Việc khai báo tại sân bay diễn ra thuận lợi, sau khi các thành viên đã trả lời những câu hỏi trên ứng ụng OCHA, cũng như tải lên được 3 giấy chứng nhận âm tính với Covid-19, ít nhất 72 tiếng trước khi đi.

Sau khi hoàn thành hàng loạt các thủ tục xuất trình giấy tờ và ứng dụng theo dõi sức khỏe OCHA, các thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam được ban tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và làm thủ tục nhập cảnh.

Quốc Tiệp (t/h)