Sự kiện

Đoàn thanh niên cơ quan TW HLG Việt Nam tham gia hiến máu tình nguyện

Với tinh thần “một giọt máu trao đi, một cuộc đời ở lại”, các cán bộ, đoàn viên thanh niên của cơ quan Trung ương Hội Luật gia (TW HLG) Việt Nam đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày 21/3, ban chấp hành (BCH) Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam phối hợp với viện Huyết học và Truyền Máu Trung ương tổ chức buổi hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm ngày thành lập đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3).

Chương trình mang ý nghĩa nhân văn nhằm chia sẻ vì cộng đồng, góp phần bổ sung máu cho nhiều bệnh nhân đang cần. Vì thế, ngay từ khi phát động, BCH đoàn đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên của Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đăng ký hiến máu.

Có nhiều cán bộ đã tham gia hiến máu hàng chục lần, cũng có cán bộ mới tham gia lần đầu. Nhưng, tất cả đều mong muốn được quay trở lại viện huyết học thêm nhiều lần nữa để trao đi những giọt máu của mình, có thể cứu sống những mảnh đời đang cần máu.

"Một giọt máu trao đi, một cuộc đời ở lại".

Là đoàn viên thanh niên của chi đoàn báo Đời sống và Pháp luật (cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên cơ quan TW HLG Việt Nam), anh Trương Công Hiếu cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đi hiến máu và cảm thấy hơi hồi hộp. Qua lần hiến máu này, tôi thấy rằng mỗi bạn trẻ nên đi hiến máu một lần hoặc có thể nhiều hơn nữa để vừa giúp ích cho mình và vừa giúp ích cho cộng đồng”.

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn.

Tuy nhiên, có những đoàn viên thanh niên dù rất háo hức đi hiến máu, nhưng không đủ tiêu chuẩn và điều kiện để tham gia hiến máu. Dù vậy, họ vẫn hy vọng, mong muốn một ngày nào đó không xa sẽ đủ điều kiện hiến máu.

Chị Lan Anh nói: “Mặc dù lần này tôi không đủ tiêu chuẩn để tham gia hiến máu nhưng tôi sẽ rèn luyện và điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp để sau này có đủ điều kiện tham gia hiến máu thêm nhiều lần nữa”.

Các đoàn viên thanh niên hào hứng tham gia hiến máu tình nguyện.

Đây chính là món quà ý nghĩa mà những cán bộ, đoàn viên thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam mong muốn trao đến các bệnh nhân với thông điệp: “Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống”.

Hà My