Ngôi sao

Doãn Quốc Đam: "Càng nghe thấy những câu như: tởm, bệnh hoạn, dặt dẹo, buồn nôn... tôi càng thích"

Từng gây thương nhớ trên màn ảnh với những vai diễn đậm chất "soái ca", sự quay ngoắt sang hình tượng "biến thái" của nam diễn viên Doãn Quốc Đam khiến người hâm mộ không khỏi "lạnh gáy".

Doãn Quốc Đam từng làm mưa làm gió màn ảnh với vai Cảnh trong phim Quỳnh búp bê với lượng fan đông đảo.

Thậm chí khi nhân vật này chết ở nửa phim, khán giả đã kêu gào biên kịch và đạo diễn cho Cảnh sống lại, nếu không họ dọa sẽ bỏ phim.

Sức ép lớn đến mức trong tập cuối Quỳnh búp bê, đạo diễn phải cho Cảnh xuất hiện để làm hài lòng người hâm mộ.

Với bom tấn hình sự Mê cung do VFC sản xuất, người xem cảm thấy lạ lẫm có phần sợ hãi trước tạo hình Fedora của Doãn Quốc Đam – một kẻ giết người biến thái với IQ 150 có sở thích bệnh hoạn.

Nhân vật Fedora do Doãn Quốc Đam thủ vai trong phim Mê cung.

Không khó để nhận ra phản hồi của khán giả trước vai diễn này, phần lớn người hâm mộ dành cho anh những từ như biến thái, kinh tởm,….

Mới đây, trả lời trên Vietnamnet, anh "Cảnh soái ca" ngày nào tâm sự: "Điều tôi mong muốn nhất chính là khán giả sẽ mất hoàn toàn hình tượng về nhân vật của những phim trước đây tôi đóng. Càng nghe thấy những câu như: tởm, bệnh hoạn, dặt dẹo, buồn nôn... tôi càng thích. Chỉ sợ ko làm được đủ khiến người ta thốt ra những câu như thế".

Trước đó, anh từng tiết lộ với báo Người Đưa Tin rằng: "Nhân vật này không giống nhiều với tôi ngoài đời. Có nhiều người trong nghề bảo "Tôi thấy lạ khi thấy thằng Đam đóng vai biến thái". Tuy nhiên, tôi phải thú thật rằng, cho đến thời điểm này, dù đã quay xong nhưng tôi vẫn chưa tự tin mình đã thể hiện thật tốt vai Fedora này. Với tôi, khi mình chưa làm tốt thì có nghĩa đó chưa phải là bản thân mình. Nếu được làm lại, tôi sẽ diễn tốt hơn...".

Doãn Quốc Đam sinh năm 1990. Anh từng theo học Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Sau khi tốt nghiệp, anh sinh sống chủ yếu ở quê nhà Thái Nguyên và trở lại Hà Nội mỗi khi có dự án phim.

Vẻ đẹp lãng tử của Doãn Quốc Đam đốn tim người đối diện.

Quốc Đam từng tham gia nhiều phim truyền hình như Khi đàn chim trở về 3, Câu hỏi số 5 hay Khép mắt chờ ngày mai.

Năm 2017, anh gây ấn tượng với vai Phống trong Lặng yên dưới vực sâu và Trần Tú trong Người phán xử.

Năm 2018, với vai diễn Cảnh trong bộ phim Quỳnh búp bê, tên tuổi của anh được nhiều người nhắc đến.

Ngoài khoảng thời gian đóng phim, thì Doãn Quốc Đam tập trung cho công việc kinh doanh Pub khá nổi tiếng tại quê nhà.

Tự nhận mình là một kẻ khùng, Doãn Quốc Đam đã thú nhận anh rất thích làm những cái người khác họ không làm và không mong muốn sự nổi tiếng.

Quốc Đam đã lý giải thêm: "Mong khán giả biết về phim của tôi càng nhiều càng tốt, biết về đời tư của tôi càng ít càng tốt".

Trong tất cả mọi chuyện, bản thân Quốc Đam luôn sẵn sàng đối diện với nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, nhưng anh tuyệt đối không thích mang chuyện gia đình lên mặt báo hay mạng xã hội.

Sau tất cả, Doãn Quốc Đam chỉ muốn giữ một khoảng ấm êm cho riêng bản thân mình.

Minh Anh (tổng hợp)