Cuộc sống số

Đoạn quảng cáo gây phản cảm của LG V60 ThinQ bị chỉ trích dữ dội

Mới đây một đoạn quảng cáo smartphone màn hình kép của LG trên nền tảng Tiktok ở Ba Lan bị chỉ trích là "mô tả sự biến thái".

Tài khoản TikTok chính thức của LG Electronics tại Ba Lan, đăng tải một video một người đàn ông lớn tuổi đã sử dụng điện thoại thông minh màn hình kép V60 ThinQ để chụp lén từ phía sau một phụ nữ trẻ mà không có sự đồng ý của cô gái.

Nhận thấy có tiếng âm thanh từ màn trập điện thoại, người phụ nữ đã quay lại và cầm lấy điện thoại để kiểm tra, nhưng chỉ tìm thấy các bức ảnh selfie của người đàn ông.

Cô gái xin lỗi người đàn ông này và trả lại chiếc điện thoại, ngay sau đó người đàn ông này vuốt điện thoại hiện những bức ảnh chụp chân người phụ nữ. Hóa ra đây là một tính năng phụ của màn hình kép, cho phép hiển thị hình ảnh chụp từ các camera một cách riêng biệt.

Đoạn video vấp phải một làn sóng chỉ trích dữ dội, vì nó mang nội dung phân biệt giới tính, khuyến khích các hành vi phạm pháp ở nơi công cộng... Lập tức, LG Electronics tại Ba Lan vội vã gỡ video và đăng lời xin lỗi thống thiết tới tất cả người xem trên TikTok, cũng như gửi tới trang Phone Arena.

Ngay sau đó, LG đã sa thải một số người phụ trách chi nhánh LG Electronics tại Ba Lan, vì chạy quảng cáo có nội dung không phù hợp.

Các công ty công nghệ hầu hết đều tránh những quảng cáo bị coi là phân biệt giới tính, biến thái, vì thế đoạn video quảng cáo của LG trên TikTok làm nhiều người ngạc nhiên. Thậm chí tại quê nhà của mình, người dùng ở Hàn Quốc cũng lên án mạnh mẽ đoạn video này.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)