Dân sinh

Đoạn đường dài 500m có tới gần trăm "ổ gà", "ổ voi"

Đoạn đường chỉ dài khoảng 500m nối từ phố Nguyễn Cảnh Dị đến cầu Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được ví như con đường "đau khổ" bởi chi chít "ổ gà", sình lầy.

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại đoạn đường Nguyễn Cảnh Dị, đoạn nối từ cầu Định Công vào khu đô thị mới Đại Kim (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhiều năm nay đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân sinh sống quanh đây cũng như những người dân mỗi khi phải di chuyển qua đoạn đường này.

Đoạn đường này vào những ngày mưa sẽ trở thành con đường dầy sình lầy với chi chít "ổ voi", "ổ gà" gây mất ATGT.

Dù mưa khá nhỏ nhưng đoạn đường này đã xuất hiện những vũng nước và sình lầy khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn.

Những chiếc xe ô tô mỗi lần đi qua đoạn đường này đều phải phải đi với vận tốc "rùa bò".

Nhiều người dân sinh sống gần khu vực này cho biết, tuyến đường này đã xuống cấp hàng chục năm nay.

Con đường sình lầy này đã xuống cấp hàng chục năm nay không chỉ khiến xe máy, mà ngay cả khi di chuyển bằng ô tô cũng gặp không ít khó khăn.

Tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị nằm trong ranh giới quy hoạch khu đô thị Bắc Đại Kim mở rộng. Theo đó, năm 2005 UBND Tp.Hà Nội đã có quyết định thu hồi khoảng 12ha đất bàn giao cho Công ty Cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội (HANHUD) để đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu đô thị. 

Tuy nhiên, từ khi được phê duyệt dự án đến nay, phía doanh nghiệp chưa có động thái để hoàn thiện toàn bộ tuyến đường.

Những vết bánh xe hằn trên mặt đường sau khi di chuyển qua.

Thậm chí bên vệ tuyến đường này còn trở thành nơi tập kết rác thải.