Dân sinh

Dọa sếp cũ vì không kết bạn Facebook, anh chàng phải nhận "kết đắng"

Gửi lời mời kết bạn đã 2 ngày nhưng không thấy sếp cũ hồi âm, anh chàng đùng đùng nổi giận và làm ra hành động khó chấp nhận.

Theo Williston Herald, nhân vật trong câu chuyện là Caleb Burczyk (29 tuổi), sinh sống tại North Dakota, Mỹ. Vào đêm Giáng sinh 24/12/2020, anh đã gửi yêu cầu kết bạn tới sếp cũ. Người sếp cũ giấu tên được cho là làm việc ở Dịch vụ Năng lượng GR, nơi Caleb từng gắn bó nhưng đã nghỉ vào tháng 3/2020.

Chỉ vì không nhận lời kết bạn trên Facebook, sếp cũ đã bị Caleb "khủng bố" bằng cả lời nói và hành động.

Không thấy bên kia hồi âm, Caleb tức giận và gửi hàng loạt tin nhắn đe dọa nạn nhân, trong đó có nội dung: “Chấp nhận lời mời kết bạn của tôi ngay bây giờ không thì tôi sẽ lấy mạng anh”.

Sau 2 ngày vẫn không thấy sếp cũ “accept”, Caleb tiếp tục làm phiền bằng những tin nhắn nói rằng nếu người này không kết bạn thì sẽ gặp rắc rối bởi anh ta sẽ tìm đến tận nhà. Thậm chí, Caleb còn đính kèm hình ảnh chiếc xe bán tải mà anh ta dự định sẽ đi trong tin nhắn.

Nói là làm, Caleb sau đó tìm tới nhà sếp cũ và đá mạnh nhiều cái vào cửa. Anh ta còn đăng tải lên mạng xã hội bức ảnh mình đội mũ lưỡi trai, mặc áo vest và nói gia đình nạn nhân “chắc sẽ cần một cánh cửa mới”. Hình ảnh này đã được camera giám sát ghi lại. Đó là lý do khiến nam thanh niên bị kết tội phá hoại và khủng bố tinh thần người khác.

Caleb phải nộp khoản tiền bảo lãnh lên tới 25.000 USD (577 triệu đồng) - một cái giá quá đắt cho hành vi thiếu kiềm chế chỉ vì lý do vụn vặt là không được phản hồi yêu cầu kết bạn trên Facebook. Không chỉ vậy, Caleb còn phải hầu tòa vào ngày 27/1/2021 để điều trần về những cáo buộc chống lại mình.

Minh Hoa (t/h)