Sự kiện

Đổ xô đi mua thuốc chữa Covid-19, nhiều người ngậm ngùi đi về

Rất đông người dân đã xếp hàng mua thuốc trị Covid-19 cho F0 điều trị tại nhà, nhưng nhiều người phải quay về vì không có chỉ định của bác sĩ.

Ngay sau khi có hướng dẫn bán thuốc từ Bộ Y tế, ngày 23/2 hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đã chính thức mở bán thuốc kháng virus, điều trị Covid-19. 

Theo đó, thuốc kháng virus, điều trị Covid-19 với thành phần hoạt chất chứa Molnupiravir được bán với mức giá 12.500 đồng/viên, tương ứng với 250.000 đồng cho một liệu trình.

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại hệ thống nhà thuốc Long Châu có rất đông người dân đã xếp hàng mua thuốc điều trị và bộ kit test nhanh Covid-19.

Phần lớn các nhà thuốc của hệ thống đều đông đúc người dân xếp hàng chờ mua thuốc.

Đại diện chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu cho biết, đơn vị luôn nỗ lực là cánh tay nối dài của hệ thống y tế để cung ứng thuốc tốt trong thời gian ngắn nhất, với giá tốt nhất đến tay người bệnh, góp phần giúp cho mọi người dân đều có cơ hội chăm sóc sức khoẻ, vượt qua bệnh tật với chi phí hợp lý.

Các nhân viên nhà thuốc hướng dẫn về quy định phải có đơn thuốc và chỉ định của bác sĩ cho các khách hàng muốn mua.

Theo quan sát của PV, đa phần người dân tới mua thuốc đều không mang theo quyết định và đơn thuốc của bác sĩ.

Do đó, rất đông người dân đã phải quay đầu ra về vì không có chỉ định và đơn thuốc của bác sĩ.

Chỉ trong khoảng một giờ đồng hồ sáng nay tại nhà thuốc, có hàng chục trường hợp đã phải ngậm ngùi ra về không mua được thuốc vì thiếu chỉ định của bác sĩ.

Cũng theo đại diện nhà thuốc Long Châu, thuốc trị Covid-19 là thuốc cần có sự tư vấn, chỉ định của bác sĩ nên sẽ ưu tiên phục vụ các F0 có xác nhận hoặc chỉ định của bác sĩ, các cơ sở y tế theo đúng quy định.