An ninh - Hình sự

Đô vật Ấn Độ bị bắt vì cầm đầu nhóm đánh hội đồng gây chết người

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một vận động viên nổi tiếng từng 2 lần giành huy chương Olympic vì có liên quan đến một vụ ẩu đả dẫn đến chết người.

Ngày 23/5, các quan chức Ấn Độ cho hay đô vật từng 2 lần đoạt huy chương Olympic là Sushil Kumar (37 tuổi) đã bị bắt ở New Delhi do tình nghi liên quan tới vụ giết hại nhà cựu vô địch đô vật quốc gia trẻ tuổi có tên Sagar Rana tại sân vận động Chhatrasal.

Trước đó, ngày 4/5, một cuộc xô xát đã nổ ra giữa hai nhóm đô vật tại sân vận động Chhatrasal, thành phố Delhi. Sushil Kumar, Ajay Kumar cùng một vài người khác đã tấn công Sagar Rana cùng 2 người bạn của Rana. Rana sau đó đã qua đời vì bị thương nặng, 2 người bạn của anh này cũng đang trong tình trạng nguy kịch.

Kumar được cho là đã trốn khỏi nhà ngay sau khi tin về cái chết của Sagar Dhankar được thông báo trên truyền thông.

Cơ quan điều tra tiết lộ Kumar đã đi qua các bang Delhi, Uttarakhand, Uttar Pradesh và Haryana để lẩn trốn, trước khi bị bắt giữ. Các bằng cũng cũng cho thấy anh ta và các đồng phạm sử dụng nhiều thẻ sim khác nhau nhằm tránh bị theo dõi.

Ngay sau vụ việc, Tòa án Dehi đã ra lệnh bắt giữ Kumar. Ngày 18/5, Kumar đã đệ trình đơn xin tại ngoại lên tòa án, nhưng đã bị bác bỏ.

Cảnh sát Delhi cũng đã ban hành lệnh truy nã. Lực lượng này thậm chí còn treo thưởng 1.370 USD (khoảng 31,5 triệu đồng) cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ nghi phạm.

Được biết, Sushil Kumar là một trong những đô vật hàng đầu Ấn Độ. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, cựu vận động viên này đã giành huy chương đồng Olympic Bắc Kinh năm 2008 và huy chương bạc Olympic London năm 2012, đều ở hạng cân 66 kg. Ngoài ra, Kumar cũng đã giành một chức vô địch vật thế giới, ba huy chương vàng Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung và một huy chương đồng ASIAD.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Han (theo Zing News, Infonet)