An ninh - Hình sự

Đổ thuốc sâu xuống giếng “hạ độc” chồng cùng nhân tình và cái kết

Tức giận khi thấy chồng chở “người mới” đi trên đường, bà Xuyến đã nổi lòng ghen, nảy sinh ý định giết người.

Ngày 17/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thị Xuyến (SN 1969, ở huyện Ba Vì) về tội Giết người. Bà Xuyến bị xác định phạm tội bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người.

Hôn nhân không hạnh phúc

Theo cáo trạng, năm 2010, bà Xuyến kết hôn với ông N.V.B (SN 1966, ở xã Tản Lĩnh, Ba Vì). Tháng 9/2019, do vợ chồng phát sinh mâu thuẫn, bà Xuyến và chồng ly thân.

Hôn nhân không hạnh phúc, bà Xuyến quay về sinh sống ở nhà mẹ đẻ tại thôn Nghe, xã Vân Hòa.

Về phía ông B., trong thời gian ly thân với vợ, khoảng cuối tháng 4/2020, ông có quan hệ tình cảm với người phụ nữ tên P. (SN 1969) và đưa về sống như vợ chồng tại trang trại của ông ở thôn Gò Sống.

Biết chồng đang mặn nồng với người phụ nữ khác, bà Xuyến nảy sinh ghen tuông, thù tức.

Đỉnh điểm là vào sáng ngày 13/5/2020, khi đạp xe chở cháu nội từ nhà đến trường mầm non, bà Xuyến thấy chồng điểu khiển xe máy chở người tình ngồi sau.

Lúc này ghen tuông, bực tức nổi lên, bà Xuyến nảy sinh ý định giết chết chồng và nhân tình.

Sau khi đưa cháu đến lớp, bà Xuyến quay về nhà lấy chai thuốc trừ sâu dung tích 100ml, mang đến nhà ông B..

Khi đến nơi, thấy không có người, bị cáo lấy chai thuốc trừ sâu đổ 2/3 chai xuống ao cá. Chỗ còn lại, đổ xuống giếng nước.

Bị anh Phạm Kim Chung (SN 1981, cháu họ của ông Bình) nhìn thấy, bà Xuyến vội ném vỏ chai thuốc trừ sâu rồi bỏ đi.

Sau khi nhận được tin báo từ anh Chung, ông Bình về nhà kiểm tra giếng nước, ao cá, thấy có mùi thuốc trừ sâu nên đã đến công an trình báo.

Sau khi bị triệu tập đến cơ quan chức năng làm việc, bà Xuyên đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Cả hai đều có lỗi

Tại phiên xét xử, nữ bị cáo khóc ngay từ khi trả lời những câu đầu tiên, khai có 2 con riêng với người chồng đầu, tái hôn với ông B. từ 2010. Song ông B. thường xuyên uống rượu, chơi bời, không chịu làm ăn nên bị cáo rất khổ tâm, chuyển về nhà mẹ đẻ, tạm ly thân.

HĐXX cho biết, do chung sống như vợ chồng với phụ nữ khác trong thời kỳ hôn nhân, ông B. đã bị UBND huyện Ba Vì xử phạt hành chính vì vi phạm Nghị định 82/NĐ/CP trong lĩnh vực hôn nhân gia đình. Song tại phiên xét xử, ông B. phủ nhận, nói gặp người phụ nữ kia khi cùng đi phụ hồ, chỉ thi thoảng "rủ về ở cùng".

Chủ toạ nhận định, hành vi này của ông B. là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới vụ án. Ông B. trước đó yêu cầu bà Xuyến bồi thường 10 triệu đồng để cải tạo giếng nước, song tại phiên toà xét xử ngày hôm nay không đòi hỏi, đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt cho vợ cũ (sau vụ án xảy ra, họ ly hôn).

Với hành vi nêu trên, bị cáo Xuyến đã bị HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội tuyên phạt mức án 8 năm tù về tội Giết người.

Han (t/h từ Công lý, Vietnamnet)