Tiêu điểm thế giới

Đọ súng tại biên giới Ấn Độ - Pakistan, 3 binh sĩ thiệt mạng

Pakistan cho biết các lực lượng Ấn Độ đã nhắm mục tiêu vào các vị trí của Pakistan ở thị trấn biên giới Rakhchakri tại Kashmir. Và 3 trong số các binh sĩ Pakistan đã thiệt mạng và một người bị thương.

Theo RT, cơ quan truyền thông của quân đội Pakistan hôm 2/4 cho biết các lực lượng Ấn Độ đã nhắm mục tiêu vào các vị trí của Pakistan ở thị trấn biên giới Rakhchakri tại Kashmir. Các binh sĩ Pakistan đã đáp trả hỏa lực từ phía Ấn Độ. Và 3 trong số các binh sĩ Pakistan đã thiệt mạng và một người bị thương.

Thông tin trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi quân đội và cảnh sát Ấn Độ giao tranh với một nhóm phiến quân địa phương tại quận Pulwama ở Kashmir. Ít nhất 4 phiến quân đã thiệt mạng và 4 binh sĩ Ấn Độ bị thương.

Đọ súng tại biên giới Ấn Độ - Pakistan khiến 3 binh sĩ thiệt mạng

Vụ đụng độ mới nhất này làm gia tăng lo ngại nguy cơ căng thẳng tái bùng phát giữa Ấn Độ và Pakistan như hồi tháng 2/2019. Căng thẳng khi đó đã dẫn tới một loạt hoạt động quân sự, ngoại giao đáp trả lẫn nhau giữa hai nước, cũng như đóng cửa biên giới hay tạm dừng mọi hoạt động giao thông đường sắt và đường hàng không.

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan đã bùng phát sau khi một vụ tấn công liều chết khiến 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng tại vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Ấn Độ đổ lỗi cho những phần tử Hồi giáo nổi dậy tại Pakistan gây ra vụ tấn công. Vài ngày sau đó, Ấn Độ cũng có động thái đáp trả và tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu được cho là phiến quân bên trong lãnh thổ Pakistan.

Tiếp đó, các máy bay Ấn Độ và Pakistan đã chạm trán nhau trên không. Ấn Độ tuyên bố bắn hạ một máy bay Pakistan, đồng thời thừa nhận nước này mất một trong số các máy bay chiến đấu.