Sự kiện

Dỡ phong tỏa ổ dịch lớn nhất Hà Nội

Sau hơn 1 tháng cách ly y tế, đúng 0h ngày 29/9, ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) dỡ bỏ phong tỏa.

Theo kế hoạch, đúng 0h ngày 29/9 ngõ 328 và ngõ 330 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) chính thức dỡ bỏ phong toả.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 phường Thanh Xuân Trung đã thông báo và yêu cầu toàn thể người dân trên 2 con ngõ trên phải theo dõi sức khoẻ bản thân và thành viên trong gia đình mình.

Đối với người dân khi hết thời gian cách ly tập trung trở về nhà, cần thực hiện tiếp tục cách ly tại nơi lưu trú thêm 14 ngày (với những trường hợp F0), 7 ngày (đối với trường hợp F1).

Đối với những trường hợp người dân đã đi cách ly tập trung tại 2 khu cách ly ký túc xá Đại học FPT và Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh (Đại học Quốc gia Hà Nội), phải thường xuyên theo dõi sức khỏe bản thân, nếu có bất kỳ dấu hiệu lâm sàng bất thường nào, phải đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và xử lý kịp thời.

Trước giờ dỡ bỏ rào chắn phong tỏa, các công tác đảm bảo chống dịch vẫn được triển khai nghiêm túc.

Lực lượng chức năng treo cờ Tổ quốc dọc theo đường Nguyễn Trãi trên địa bàn Phường.

Những tình nguyện viên chụp hình làm kỷ niệm trước khi khu vực cách ly tại ngõ 330 đường Nguyễn Trãi dỡ rào.

Đúng 0h ngày 29/9, toàn bộ hàng rào cách ly được dỡ bỏ.

Các tình nguyện viên cùng lực lượng công an dỡ bỏ những tấm rào chắn sau gần 1 tháng tiến hành cách ly y tế.

Ngoài ngõ 328, ngõ 330, toàn bộ rào chắn, dây phong tỏa tại dãy nhà mặt đường Nguyễn Trãi cũng đã được gỡ xuống, trở lại trạng thái bình thường mới.

Niềm vui của các nhân viên y tế khi chuẩn bị trở về nhà của mình sau 1 tháng chia xa.

Ngay sau khi dỡ phong tỏa, những người dân đầu tiên tại ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi đã trở về nhà. 

Vỡ òa cảm xúc vui mừng, ông Trịnh Thái Hùng (59 tuổi, cư dân ngõ 330 Nguyễn Trãi) vừa đi vừa nói:"Cảm ơn Nhà nước, tôi được về nhà rồi, tôi được về nhà rồi,...".

Trước đó, ngày 23/8, quận Thanh Xuân thành lập khu vực cách ly y tế ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi ngay sau khi có thông tin về trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn.

Từ việc hai trường hợp ở ngõ 330 đi xét nghiệm tại bệnh viện có kết quả dương tính, được Sở Y tế Hà Nội công bố vào sáng 23/8, đến nay đã có gần 600 ca nhiễm liên quan đến ổ dịch này.