Giáo dục

Đó không chỉ là những cái ôm miễn phí…

Ngày 10/10, nhân ngày hội Sức khỏe Tâm thần Thế giới (World Mental Health Day), khoa Tâm lý –Giáo dục, trường đại học Sư phạm - đại học Huế đã tổ chức nhiều hoạt đông lan tỏa những thông điệp ý nghĩa.

Đó không chỉ là “Free hugs”- những cái ôm miễn phí, mà còn là những hoạt động như nhảy tự do, cắt dán bàn tay, chia sẻ cách vượt qua nỗi buồn, tặng các tấm thiệp với thông điệp yêu thương...Tất cả nhằm để cộng đồng sinh viên, giảng viên và nhân viên trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế gần nhau hơn, đồng thời hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khoẻ tâm thần.

Những cái ôm miễn phí lan tỏa thông điệp sẻ chia, yêu thương.

TS.Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng khoa Tâm lý Giáo dục – trường đại học Sư phạm, Đại học Huế cho biết, trong cuộc sống, những điều đáng buồn thường xảy đến với chúng ta hằng ngày. Chúng ta nghĩ rằng mình chỉ buồn một lát thôi, và chúng ta không muốn người khác nhìn thấy hay phải bận tâm đến vấn đề của mình, thậm chí chúng ta chạy trốn hay che giấu đi những cảm xúc được coi là tiêu cực ấy.

Những hoạt động ý nghĩa trong ngày hội khiến giảng viên, sinh viên và cán bộ nhà trường xích lại gần nhau hơn.

Nỗi buồn là thứ không một ai muốn chịu đựng, nó cũng không phải là vấn đề vì đây là cảm xúc hoàn toàn bình thường của con người. Và chính vì nó là một phần của thế giới này, ta cần học cách để nó tồn tại trong ta. Chúng ta phải học cách cảm nhận nỗi buồn, nhìn rõ cảm xúc hiện hữu trong ta để chuyển hóa những cảm xúc khó khăn thành bông hoa của niềm vui, bình yên và hạnh phúc, từ đó niềm vui mới thật sự chân thành. Mỗi cá nhân, chúng ta cần lắm những cánh tay thấu cảm từ những người xung quanh.

“Mục đích của chuỗi hoạt động này là chúng tôi muốn truyền đi thông tin về ngày hội Sức khỏe Tâm thần Thế giới, để chúng ta có cơ hội được gặp gỡ nhau, được trải lòng, trao nhau những vòng tay yêu thương để cùng cảm thông, sẻ chia”, TS. Hùng nói.

Lê Kông