Xu hướng thị trường

Độ giàu có của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã lên một tầm cao mới

Với việc cổ phiếu Vingroup tăng 5 phiên liên tiếp, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã bỏ túi thêm 15.667 tỷ đồng, bỏ xa người giàu thứ hai là tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo của Vietjet Air.

Chỉ sau một ngày, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng thêm hơn 2.000 tỷ đồng nhờ đà tăng giá của cổ phiếu Vingroup (mã ck: VIC). Dù chỉ tăng 1% nhưng Chủ tịch Vingroup cũng bỏ túi 2.238 tỷ đồng nhờ nắm giữ hơn 1,8 tỷ cổ phiếu mã này.

Cổ phiếu Vingroup tăng 5 phiên liên tiếp giúp tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ túi thêm 15.667 tỷ đồng

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/7, số cổ phiếu VIC do ông Vượng nắm giữ có giá 229.791 tỷ đồng, tương đương 9,926 tỷ USD.

Ngạc nhiên hơn là sau chuỗi 5 phiên giao dịch gần nhất liên tục tăng giá, tài sản của vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam đã tăng thêm 15.667 tỷ đồng. Khoảng cách này đủ lớn để Chủ tịch Vingroup bỏ xa người đứng thứ hai trên BXH người giàu Việt Nam.

Theo đó, với việc cả cổ phiếu HDB của HDBank và VJC của Vietjet Air cùng tăng giá trong phiên 25/7, tài sản của bà Thảo có thêm 42 tỷ đồng, nâng tổng giá trị tài sản hiện có của nữ tỷ phú này thông qua HDB và VJC lên con số 27.834 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ riêng con số hơn 15.000 tỷ đồng tăng thêm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chiếm hơn 50% tài sản trên sàn chứng khoán của bà Thảo.

Mặc dù vậy, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn đang bỏ một khoảng cách khá xa so với người đứng thứ ba trong danh sách này là ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank.

Sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 25/7, với việc cùng sở hữu nhiều cổ phiếu TCB (Techcombank) và MSN (Masan), giá trị tài sản trên sàn chứng khoán của ông Hồ Hùng Anh đã tăng thêm 22,76 tỷ đồng lên mức 20.803 tỷ đồng.

Cùng với cổ phiếu VIC, cổ phiếu MSN đã có sự bứt phá phiên thứ 5 liên tiếp về thị giá. Riêng với MSN, ông Hùng Anh đã có thêm 494 tỷ đồng từ chuỗi ngày tăng giá gần đây.

Hiếu Nguyễn