Pháp luật

Dính vòng lao lý vì thuê người đòi nợ

Sau khiều lần đến hỏi nhưng không lấy được tiền đã gửi, vợ chồng Hồ Thị Moi đã thuê một nhóm đối tượng đến đe dọa con nợ để đòi tiền.

Sáng 27/3, Công an huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Đông (38 tuổi), Nguyễn Hồng Khanh (44 tuổi), Nguyễn Văn Lên (34 tuổi), Huỳnh Ngọc Khải (19 tuổi) và 2 vợ chồng Lù Phóng Đạt (44 tuổi), Hồ Thị Moi (41 tuổi, cùng trú ngụ Bình Phước) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, trước đây vợ chồng bà Mùi (trú tại xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp) sinh sống tại xã Nghĩa Trung (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) có quen biết thân thiết với vợ chồng Moi. Do đó, Moi nhiều lần gửi tiền cho bà Mùi cất giữ giúp.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Đến năm 2019, vợ chồng bà Mùi chuyển đến xã Đắk Ru (huyện Đắk R’lấp) sinh sống. Sau đó, Moi nhiều lần đến nhà bà Mùi để đòi lại số tiền đã gửi nên 2 bên đã nảy sinh mâu thuẫn. Không lấy được tiền, Moi thuê nhóm của Đông đòi nợ giúp với tỷ lệ ăn chia là 50-50.

Từ tháng 1 đến tháng 3/2020, nhóm của Đông nhiều lần đến nhà bà Mùi đe dọa dùng vũ lực ép buộc giao tiền. Sáng 16/3, nhóm của Đông tiếp tục đến nhà vợ chồng bà Mùi gây áp lực để đòi nợ. Vì lo sợ, vợ chồng bà Mùi đã giao cho Đông số tiền 15 triệu đồng. Trong lúc nhóm trên đang giao nhận tiền thì bị Công an huyện Đắk R’lấp bắt giữ cùng tang vật.

Được biết, Đông có một tiền án về tội “Cướp tài sản”; Lên có 3 tiền án (2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và 1 tiền án về tội “đánh bạc” và “Cướp tài sản”).