Giải trí

Đình Toàn "Mùi Ngò Gai" vẫn lẻ bóng ở tuổi tứ tuần

Được mệnh danh là "tắc kè hoa" của làng giải trí, Đình Toàn không bó buộc bản thân ở bất cứ lĩnh vực nào. Hiện ở độ tuổi “ngoại tứ tuần” nam nghệ sĩ vẫn sống cùng người mẹ già.

Nam diễn viên Đình Toàn là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi của showbiz được khán giả ở nhiều độ tuổi yêu thích. Suốt chặng đường dài tham gia nghệ thuật, Đình Toàn đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả bởi nét diễn mộc mạc, tự nhiên, hài hước trong các bộ phim như “Mùi Ngò Gai”, “Gia Đình Phép Thuật”, “Đồng Quê”,...Với tài năng và sự tâm huyết với nghề, Đình Toàn vẫn giữ được sức hút với người hâm mộ mỗi khi xuất hiện.

Nam nghệ sĩ đa tài.

Trước đây, Đình Toàn chia sẻ trên báo Thanh Niên, lúc nhỏ anh không xem nghệ thuật là công việc chính của mình. Kể cả khi đã nổi tiếng, nam diễn viên vẫn tập trung cho việc học để tốt nghiệp, rồi đi làm hướng dẫn viên du lịch. Trong một lần, sau khi dẫn tour về, Đình Toàn buộc phải chạy qua sân khấu để kịp thời gian diễn. Chính điều này khiến anh suy nghĩ về việc phải chọn một trong hai công việc.

“Tôi quay về trường sân khấu để học diễn viên, nhưng đã quá tuổi. Lúc đó có khóa đạo diễn, tôi thi vào, học ba năm và tốt nghiệp. Tới lúc đó tôi mới xem nghệ thuật là con đường của mình. Tôi không ép bản thân làm điều mình không thích, tôi sẽ dựng tuồng đó với điều kiện tôi phải thích cái đã", diễn viên "Mùi ngò gai" tâm sự.

Xuất thân từ sân khấu kịch, Đình Toàn lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh và tạo được tiếng vang trong nhiều bộ phim đình đám. Không chỉ vậy, nam diễn viên còn thử sức với lĩnh vực sản xuất, đạo diễn các tác phẩm hài kịch, đồng thời tham gia làm MC cho nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng.

Cả tuổi trẻ cống hiến cho sự nghiệp, hiện ở tuổi 45, nam nghệ sĩ vẫn giữ được ngọn lửa với nghề.

Sau một thời gian dài nghỉ dịch không có show diễn đồng nghĩa không kiếm ra tiền nhưng Đình Toàn vẫn vui vẻ chia sẻ với VietNamNet: “Một cơn đại dịch đi qua đã để lại bao nhiêu vết thương lòng và cả những bài học cho những người còn ở lại. Trong guồng quay khắc nghiệt của đại dịch ấy, người già cũng như trẻ, giàu cũng như nghèo, tất cả đều đứng trước một nỗi bất lực. Khi ý thức sự sống còn quá đỗi mong manh, tôi thay đổi cách nhìn về cuộc đời”, anh nói.

Khi Tp.HCM “đổ bệnh” nam nghệ sĩ tham gia lực lượng tình nguyện viên khuân vác nhu yếu phẩm, điều phối tiêm vắc-xin trong những ngày giãn cách.

Tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, sân khấu đến nay vẫn đìu hiu vì chưa thể hoạt động trở lại. Nhiều vở kịch được anh và các đồng nghiệp dự tính công diễn dịp hè đến nay vẫn chưa có cơ hội được mở màn. Bởi vậy đứng trong tình hình khó khăn chung, nam nghệ sĩ cùng mọi người buộc phải “thắt lưng buộc bụng” chi tiêu.

Hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, trải qua bao nhiêu thăng trầm nhưng cho đến hiện tại anh vẫn lựa chọn ở lại như cái duyên định mệnh với nghề. Ảnh: Vietnamnet.

Thành công trên con đường sự nghiệp là vậy nhưng trong cuộc sống đời thường anh vẫn chưa tìm được bến đỗ hạnh phúc. Khi được hỏi khi về tuổi già không vợ, không con, bệnh tật một mình? Đình Toàn bảo tuổi 45, anh hài lòng với cuộc sống độc thân, không ràng buộc gia đình. Dẫu đôi lúc có đơn độc, có trăn trở nhưng anh hạnh phúc. Anh không sợ tuổi già cô quạnh vì thực tế bao năm qua vẫn sống như thế và vui với sự lựa chọn này.

“Tôi nghĩ mỗi người chỉ sống một cuộc đời này, chỉ cần họ thấy hạnh phúc là được. Phần mình, tôi nghĩ bản thân không có trách nhiệm phải cưới vợ sinh con. Tôi tự nhủ mình vẫn sống, vẫn làm việc và cống hiến. Ở góc độ gia đình, một người công dân hay nghệ sĩ, đó cũng là cách để tôi trả ơn cho đời”, anh nói.

Đình Toàn vẫn miệt mài làm nghệ thuật, nam nghệ sĩ không ngừng học hỏi để luôn làm mới mình khi xuất hiện trước công chúng. Mọi cố gắng của anh đều được đền đáp xứng đáng, cách đây không lâu, Đình Toàn cũng được nằm trong danh sách đề xuất xét danh hiệu NSƯT.

Nam nghệ sĩ, mặc dù không được truyền thông ca tụng nhiều, nhưng chính sự nhiệt huyết và tận tâm với nghề, Đình Toàn đã để lại những dấu ấn không thể phai mờ trong lòng khán giả.

Trúc Chi (t/h)