Sự kiện

Đình chỉ nhân viên xe buýt đánh nhau với nhóm hành khách vì...đòi đi vệ sinh quá nhiều

Tài xế và phụ xe buýt của Công ty CP Vận tải Thọ Lam (Hà Tĩnh) đã bị đình chỉ có hành vi xô xát với hành khách trên xe.

Chiều ngày 3/11, trao đổi với báo Giao thông, ông Lê Đức Thọ, Giám đốc Công ty CP Vận tải Thọ Lam (trụ sở tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa có quyết định đình chỉ công tác đối với tài xế Trần Mạnh Hùng (30 tuổi) và phụ xe Phan Mạnh Hùng (25 tuổi) do những sai phạm trong lúc vận hành phương tiện của công ty.

Xe buýt của Công ty CP Vận tải Thọ Lam (ảnh minh họa).

Nguyên nhân vụ việc là bắt nguồn từ việc nhóm hành khách say rượu, liên tục đòi dừng xe đi vệ sinh. Lúc này, giữa tài xế và nhóm hành khách có xảy ra cãi vã. Nhóm hành khách đã xông tới đánh tài xế Hùng trước nên xảy ra sự việc đáng tiếc. 

“Tuy khách hàng có thái độ, lời nói không tốt nhưng cách hành xử của nhân viên công ty như vậy là không được. Chúng tôi đã đình chỉ công tác và đang yêu cầu tài xế và phụ xe giải trình với công ty”, ông Thọ khẳng định.

Ghi nhận của Infonet, vào khoảng 17h ngày 2/11, một nhóm hành khách gồm 11 người, trong đó có 8 người đàn ông, 2 phụ nữ và 1 em bé, đón xe buýt Thọ Lam tại thị trấn Phố Châu (Hà Tĩnh) đi TP.Vinh (Nghệ An).

Một số người trong nhóm khách do uống nhiều rượu bia nên liên tục xin dừng xe để đi vệ sinh, điều này khiến tài xế và phụ xe vô cùng.

Khi đến điểm dừng tại ngã tư Trổ (thuộc địa phận xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ), hai người trong nhóm này lại xuống đi tiểu tiện tiếp sau khi đã được dừng xe trước đó. Lời qua tiếng lại, giữa nhân viên xe buýt và nhóm khách xảy ra cãi vã dẫn đến đánh nhau.

Sau khi xảy ra xô xát, nhóm hành khách đợi chuyến xe khác để tiếp tục hành trình (ảnh: Infonet).

Anh Nguyễn Giang N. (hành khách đi trên xe buýt, nhân chứng vụ việc) kể lại, sau vụ hỗn chiến trên xe, khi đến địa phận xã Đức Thịnh (huyện Đức Thọ), tài xế cho dừng xe lại bên đường. Lúc này, có 4 nam thanh niên đi xe máy không rõ từ đâu xuất hiện, lao lên xe và cầm gậy đánh vào 2 người trong nhóm khách nói trên.

Về thông tin này, ông Phạm Văn Hữu, Trưởng phòng điều hành Công ty Vận tải Thọ Lam phủ nhận và cho biết: “Trong vòng mấy phút đồng hồ, làm sao mà gọi được mọi người ra. Xe chúng tôi làm gì có bảo kê mà gọi ra”.

Ông Hữu dẫn lời trình bày của lái xe, sau khi có xô xát, hai phía đã bắt tay nhau giảng hòa rồi. Tuy nhiên, nhóm người này đòi tiền lại để đi taxi, không đi xe buýt nữa nên lại xảy ra va chạm tiếp.

Trả lời Infonet, ông Nguyễn Bá Anh, Trưởng Công an xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh cho biết, khi nghe tin sự việc, công an xã có đến hiện trường nhưng khi đến nơi mọi người đã giải tán nên không nắm bắt được tình hình cụ thể.

Bá Di (T/h)