Giáo dục

Đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo lên lớp “không nói gì”, ném vở học sinh

Sau thời gian dài bị đình chỉ vì lên lớp “không nói gì”, cô giáo Trần Thị Minh Châu tiếp tục có hành vi sai phạm, đối mặt với lệnh cấm đứng lớp vĩnh viễn từ BGH nhà trường.

Sáng 16/3, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM), trả lời Zing.vn, cho biết nhà trường quyết định không để cô Trần Thị Minh Châu đứng lớp.

Cô giáo Trần Thị Minh Châu (ảnh: Zing.vn) 

Cụ thể, sau thời gian chịu kỷ luật vì hành vi không giảng bài hơn 3 tháng, cô Châu đi dạy trở lại từ ngày 7/1, nhưng tiếp tục bị phản ánh ném vở và bài kiểm tra của học sinh. Qua tìm hiểu từ phía học sinh lớp 10A4 và cô Châu, nhà trường xác định nữ giáo viên có hành vi ném vở và bài kiểm tra của học sinh xuống đất vì các học sinh không làm bài tập, làm sai.

Trao đổi với báo Lao Động, hiệu trưởng Bình khẳng định nhà trường sẽ làm theo đúng quy định của các cấp quản lý: "Chúng tôi cũng sẽ xin ý kiến của Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM. Nhưng quan điểm của tôi, với cá tính và kỹ năng sư phạm không phù hợp với điều kiện giáo dục hiện nay thì không thể để cho cô Châu tiếp tục đứng lớp giảng dạy".

Trường THPT Long Thới (Huyện Nhà Bè, TPHCM) (ảnh: Anh Nhàn/Lao Động).

BGH nhà trường cho phép cô Châu đứng lớp trở lại với hy vọng nữ giáo viên sẽ có cơ hội được sửa chữa những sai sót trong nghiệp vụ. Tuy nhiên cô giáo tiếp tục mắc phải lỗi nghiêm trọng khiến nhà trường khó có thể thông cảm, buộc phải điều chuyển cô xuống làm nhân viên văn phòng.

Theo Vietnamnet, cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên dạy Toán, trường THPT Long Thới, từng bị đình chỉ 9 tháng vì 3 tháng lên lớp không nói gì mà chỉ ghi lên bảng. Hình thức bạo hành "tinh thần" này gây xôn xao dư luận suốt thời gian dài.

Đây không phải lần đầu tiên cô Châu bị xử lý. Trước đó cô giáo từng giảng dạy tại trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4) nhưng do vi phạm nên bị chuyển công tác đến trường THPT Long Thới.

Bá Di (Tổng hợp)