Sự kiện

Đình chỉ công tác tài xế xe buýt cố tình lấn làn, lớn tiếng chửi bới khi bị nhắc nhở

Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với tài xế Lê Ngọc Sơn và sẽ xử lý kỉ luật theo quy định do vi phạm lấn làn khi tham giao thông và có lời nói thiếu văn minh.

Sáng 10/2, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết đơn vị mới đây đã nhận được văn bản báo cáo của Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu về việc lái xe buýt tuyến 103 vi phạm lấn làn khi tham giao thông và có lời nói thiếu văn minh.

Theo đó, vào ngày 7/2, tài xế Lê Ngọc Sơn lái xe BKS 29B -20716 tuyến 103A xuất phát từ bến Mỹ Đình. Đến khoảng 16h44, khi xe chạy đến gần ngã ba Nguyễn Văn Lộc giao với Trần Phú (Hà Đông, TP. Hà Nội) thì tài xế vi phạm lỗi lấn làn giao thông sang phía ngược chiều và có lời nói thiếu văn minh với người lái xe con đi chiều ngược lại.

Sau khi sự việc xảy ra, Xí nghiệp yêu cầu tài xế Lê Ngọc Sơn làm tường trình và viết bản kiểm điểm nhận lỗi. Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu đã đình chỉ công tác lái xe Lê Ngọc Sơn và sẽ xử lý kỉ luật theo quy định.

Tài xế xe buýt cố tình lấn làn, lớn tiếng chửi bới khi bị nhắc nhở. Ảnh cắt từ clip.

Vị này cũng cho biết, trong ngày 8/2, Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu cũng đã liên hệ với người lái xe con để gửi lời xin lỗi và được chấp thuận.

“Qua sự việc trên, Xí nghiệp sẽ tiếp tục tuyên truyền giáo dục đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên bán vé, đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát trên tuyến để kịp thời ngăn chặn các vi phạm khi tham gia giao thông”, ông Ngô Văn Hùng - Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu cho hay.

Trước đó, theo nội dung clip đăng tải trên mạng xã hội, khi chiếc xe con rẽ từ đường Trần Phú vào đường Trần Văn Lộc thì đối đầu với một chiếc xe buýt mang BKS: 29B - 207.16 lấn làn để vượt lên các phương tiện đi cùng chiều đang dừng đèn đỏ.

Lúc này, tài xế điều khiển chiếc ô tô đi đúng chiều đã dừng lại chặn đầu, yêu cầu tài xế xe buýt điều khiển về đúng làn đường của mình. Tuy nhiên, tài xế đã ngó đầu ra và lớn tiếng chửi bới.

Vụ việc chỉ dừng lại khi có CSGT ra phân lại làn đường, xe buýt phải lùi lại để nhường đường cho xe đi đúng làn.

Nguyễn Lâm