Bóng đá Việt Nam

Dính chấn thương, Hoàng Đức có nguy cơ lỡ đợt tập trung cùng ĐT Việt Nam

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã bị đau sau khi lập cú đúp vào lưới CLB Nam Định ở vòng 16 V.League 2022

Ở loạt trận diễn ra ngày thứ 4 (14/9), Viettel FC có trận đấu được dự báo nhiều khó khăn khi đón tiếp Nam Định trên sân Hàng Đẫy. Dù không được đánh giá cao bằng đối thủ tuy nhiên phong độ tốt dưới thời tân HLV Vũ Hồng Việt khiến cho Nam Định trở thành vật cản với bất kỳ đối thủ nào.

Tuy nhiên, chỉ sau hiệp 1 Viettel đã dẫn trước đội bóng thành Nam với tỉ số 2-0 nhờ hai pha tỏa sáng của Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 - Nguyễn Hoàng Đức. Đang vui thì đứt dây đàn, tới phút 40, cầu thủ này dính chấn thương, ra hiệu không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân bằng cáng.

Sau trận đấu, HLV Bae Ji Won đã tiết lộ tình hình chấn thương của cậu học trò: “Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ hơn chấn thương của Hoàng Đức. Ngày mai Đức sẽ được đưa đi bệnh viện để khám, chúng tôi chưa thể biết chi tiết tình hình chấn thương lúc này. Đức sắp lên ĐT Việt Nam, nhưng quyết định giữ cậu ấy ở lại điều trị hay không thì không phải tôi quyết định.”

Cơ hội để cậu ấy ra sân trong những trận đấu sắp tới sẽ còn tùy thuộc vào việc Hoàng Đức có sẵn sàng hay không. Tất nhiên tôi sẽ làm việc trong thẩm quyền của mình. Trước mắt, tôi chỉ có thể chia sẻ về chấn thương của cậu ấy.”

Đánh giá về trận thắng trước Nam Định, ông Bae nói: “Sau khi chúng tôi nhận thất bại ở Cúp Quốc gia, chúng tôi đã rất buồn. Trận thua đó là điều đáng tiếc. Tuy nhiên kết quả đó không ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của toàn đội. Hôm nay, chúng tôi đã làm tốt kế hoạch đề ra để có được kết quả tương xứng.”

Cuối cùng, nhà cầm quân người Hàn Quốc bày tỏ quan điểm về số lượng các cầu thủ Viettel góp mặt tại ĐTQG trong đợt tập trung tháng 9: “Đội bóng của chúng tôi có nhiều cầu thủ góp mặt ở ĐTQG. Tôi nghĩ Hà Nội hay HAGL cũng đóng góp rất nhiều về nhân sự. Câu chuyện này bình thường trong bóng đá Chúng tôi có nhiều cầu thủ ở tuyển quốc gia đó cũng là niềm tự hào của đội bóng. Nghĩa vụ quốc gia là mục tiêu cao cả. Các cầu thủ sẽ tự thích nghi với cách luyện tập và tự biết giữ được thể lực của mình.”