Văn hoá

DIFF 2019: Tham vọng biến Đà Nẵng thành "thành phố pháo hoa" thế giới

Ban Tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) tham vọng biến TP.Đà Nẵng thành một trong những “thành phố pháo hoa” của thế giới.

Ngày 24/5, UBND TP.Đà Nẵng cùng tập đoàn SunGroup tổ chức họp báo chính thức công bố Khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (Da Nang International Fireworks Festival - DIFF 2019).

Theo ban tổ chức, DIFF 2019 với chủ đề "Những dòng sông kể chuyện" sẽ chính thức khai mạc tối 1/6, với phần mở màn của 2 đội pháo hoa Việt Nam và Nga.

Về phần nghệ thuật, ngoài 2 ngôi sao mở màn đêm khai mạc là Mỹ Tâm và Trọng Tấn, DIFF 2019 sẽ có sự góp mặt của những ca sỹ tên tuổi hàng đầu Việt Nam như Hồng Nhung, Tùng Dương, Uyên Linh, Trọng Tấn, Phương Vy, Thảo Trang,… cùng các nghệ sĩ châu Âu.

Quang cảnh buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hà Vỹ, Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng cho rằng: "DIFF 2019 là sự kiện lễ hội quốc tế tiên phong, sự kiện văn hóa du lịch có quy mô lớn từ trước đến nay, góp phần mang lại thương hiệu thành phố sự kiện và là một trong những “chìa khóa” quan trọng để thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tế đến với Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng".

Trong khi đó, ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch SunGroup khu vực miền Trung chia sẻ, với nỗ lực đổi mới và không ngừng sáng tạo, DIFF đã và đang từng bước trên hành trình trở thành sự kiện “phải đến” mỗi mùa hè của du khách trong và ngoài nước, biến TP.Đà Nẵng thành một trong những “thành phố pháo hoa” của thế giới.

Ban Tổ chức DIFF 2019 tham vọng biến Đà Nẵng thành thành phố pháo hoa.

Theo tìm hiểu của PV báo điện tử Người Đưa Tin, song song với màn pháo hoa là tâm điểm, DIFF còn nhiều hoạt động đồng hành như: Lễ hội diễu hành đường phố mỗi Chủ nhật từ 2/6 - 7/7, Cuộc thi Flashmob toàn quốc Sóng tuổi trẻ, Giải báo chí tuyên truyền về DIFF 2019, show nghệ thuật Vũ hội Ánh dương kéo dài suốt 4 tháng hè cùng hàng chục sự kiện đồng hành khác được tổ chức khắp thành phố.

Trong đó, Vũ hội Ánh dương tại Ba Na Hills được du khách quan tâm hơn cả. Đây là dự án nghệ thuật quy mô lớn và dài hơi nhất lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, quy tụ hơn 200 diễn viên, nghệ sĩ quốc tế tham gia biểu diễn và được dàn dựng bởi ekip sáng tạo hùng hậu với những gương mặt xuất sắc bậc nhất trong làng giải trí trong nước và quốc tế

Điển hình như: Tổng đạo diễn – “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam; Giám đốc âm nhạc – nhạc sỹ nổi tiếng Huy Tuấn; Biên đạo chính Hani Abaza – từng làm biên đạo và biểu diễn ở Disney Land, Cirque Du Soleil, So You Think You Can Dance (Việt Nam, Canada, Mỹ); Biên đạo Sabra Johnson – nhà vô địch So You Think You Can Dance (Mỹ); Chuyên gia sản xuất, quản lý và vận hành show Cara Volchoff; Nhà thiết kế thời trang Tom Trandt- Top 15 nhà thiết kế trẻ tài năng thế giới…

VIDEO: Quang cảnh buổi họp báo DIFF2019.