An ninh - Hình sự

Điều tra vụ vườn mướp của một cựu chiến binh bị kẻ gian chặt phá tan hoang

Ông Bưởi ra thăm vườn thì đau đớn phát hiện gần như toàn bộ vườn mướp đã bị kẻ gian cắt đứt ngang gốc, nằm ngổn ngang.

Ngày 21/4, ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An xác nhận, chính quyền địa phương và cơ quan công an đang vào cuộc xác minh việc một vườn mướp của người dân bị phá. Vườn bưởi của ông Bùi Hữu Bưởi (SN 1962), trú thôn Hà Nam, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Người cựu binh đau đớn khi vườn mướp bị phá.

Ông Bưởi cho biết, toàn bộ diện tích mướp được gia đình xuống giống từ đầu tháng 2/2020. Sau gần 2 tháng chăm sóc, đến nay những cây mướp đã cho quả khá lớn, có thể thu hoạch lứa đầu tiên trong những ngày tới.

Chưa kịp vui mừng thì vào khoảng 15h ngày 18/4, ông Bưởi ra thăm vườn thì tá hỏa phát hiện gần như toàn bộ vườn mướp đã bị kẻ gian cắt đứt ngang gốc, nằm ngổn ngang. Trước sự việc này, ông Bưởi đã phản ánh lên chính quyền địa phương và cơ quan công an để điều tra vụ việc.

“Công chăm sóc bao nhiêu ngày tháng bây giờ sắp đến ngày thu hoạch thì bị kẻ gian phá hoại. Tôi sống ở đây cũng không mâu thuẫn gì lớn với ai đến mức họ nhẫn tâm phá cả vườn mướp của nhà như vậy”, ông Bưởi nói.

Kẻ gian phá vườn mướp.

Được biết, ông Bùi Hữu Bưởi là thương binh hạng 2/4. Ông mất chân trái khi tham gia chiến đấu ở chiến trường biên giới phía Nam. Vườn mướp là tâm huyết của cả gia đình nhằm cải thiện kinh tế trong những ngày đang tránh dịch Covid-19. Năm 2019, cũng nhờ vườn mướp mà gia đình ông Bưởi có thêm 10 triệu đồng.

“Sau khi sự việc xảy ra, ông Bưởi cũng đã báo cáo lên xã và phía xã cũng cho công an vào cuộc điều tra làm rõ. Ông Bưởi là thương binh hạng 2/4, hai ông bà đều sống hòa thuận, hiền lành và không có mâu thuẫn gì với ai”, ông Hiếu cho biết thêm.