An ninh - Hình sự

Điều tra vụ vợ thuê “đầu gấu” đến nhà chồng cũ đòi nợ, 2 người thương vong

Khi thấy 2 đối tượng đòi nợ thuê do vợ cũ thuê đến nhà, Nguyễn Quốc Khánh đã cầm 2 con dao xông ra chém dẫn đến một người tử vong tại chỗ, một người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 20/5, Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Quốc Khánh (SN 1969), trú xóm 11, xã Văn Sơn, huyện Đô Lương để điều tra về hành vi Giết người.

Đối tượng Nguyễn Quốc Khánh.

Thông tin ban đầu, Nguyễn Quốc Khánh có nợ người vợ cũ là chị Nguyễn Thị X. (SN 1971) số tiền 53,5 triệu đồng, tuy nhiên đã lâu không trả. Đòi nợ mãi không được, chị X. đã thuê 2 đối tượng gồm Nguyễn Kim Đ. (SN 1987), trú xã Yên Sơn, huyện Đô Lương và Nguyễn Công Giang (SN 1986), trú huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An để đòi nợ giúp.

Vào khoảng 10h15 ngày 18/5, khi thấy 2 đối tượng này đến trước cổng nhà, Khánh đã rút 2 con dao xông đến chém. Hậu quả, Đ. tử vong tại chỗ, còn Giang được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi gây án, Khánh cầm hung khí bỏ trốn.

Nhận được thông tin, Ban Công an xã Văn Sơn, Công an huyện Đô Lương đã báo cáo sự việc cho Công an tỉnh Nghệ An, rồi triển khai lực lượng truy bắt nghi phạm. Đến 21h45 cùng ngày, biết rằng không thể trốn thoát, đối tượng Khánh đã tự ra cơ quan công an đầu thú.

Hiện, Công an huyện Đô Lương đã bàn giao vụ việc cho phòng cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An để điều tra theo đúng thẩm quyền.