An ninh - Hình sự

Điều tra vụ trộm đục két lấy đi tài sản trị giá hơn 8 tỷ đồng tại khu đô thị Ciputra

Công an quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội đang điều tra làm rõ vụ việc một căn hộ tại khu đô thị Ciputra bị kẻ gian phá cửa, đục két để lấy đi nhiều tài sản với tổng giá trị lên tới hơn 8 tỷ đồng.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào sáng 19/7, tại tòa nhà P2 khu đô thị Ciputra (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.  Khi đó, anh Lee Kyung Hoon (SN 1991, quốc tịch Hàn Quốc) mở cửa căn hộ P708-P2 tại khu đô thị Ciputra để chị Kiều Thị Thuyết (SN 1984, quê quán Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội) dọn dẹp bên trong thi bàng hoàng căn hộ có dấu hiệu bị cắt phá. Kiểm tra cụ thể, anh Lee Kyung Hoon phát hiện, két sắt để trong phòng ngủ nằm lật ngược và bị phá từ phía dưới đáy lên. Toàn bộ tài sản bên trong két đã bị trộm mất.

Theo quá trình điều tra ban đầu, căn hộ P708 được ông Lee Gong Myung (SN 1968, quốc tịch Hàn Quốc) thuê để ở. Ông Lee Gong Myong hiện là Tổng giám đốc của một công ty đặt trụ sở tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Hiện, vị Tổng Giám đốc này đang không có mặt tại Việt Nam.

Chị Hoàng Thị H.P, trợ lý của ông Lee Gong Myung cho hay: Vào khoảng 9h35p sáng 19/7, chị nhận được điện thoại thông báo sự việc kể trên. Ngay sau đó, chị đã đến hiện trường. Theo chị P., vào thời điểm chị có mặt, đồ đạc phía trong căn hộ không bị xáo trộn. chỉ riêng két sắt trong phòng ngủ bị cậy phá.

Cũng theo thông tin từ chị P., ông Lee Gong Myong thông báo tài sản bên trong két gồm khoảng 1 tỷ Việt Nam đồng, 15.000 nhân dân tệ, 4 đồng hồ trị giá khoảng 7 tỷ và 10 chỉ vàng loại 1 chỉ 1 tấm. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 8,1 tỷ đồng.

Két sắt bị đập phá từ dưới đáy lên.

Chị P. cũng cho biết thêm: “Tại hành lang dẫn tới căn hộ P708 không hề có camera giám sát. Ngoài ra, sau khi sự việc xảy ra, phía Ciputra vẫn chưa đưa ra lời giải thích về tình trạng mất an toàn, an ninh tại tòa nhà P2. Điều này khiến cho những cư dân sinh sống tại đây tỏ ra rất lo lắng”.

Trước đó, vào tháng 6/2019, Ciputra đã nâng cấp hệ thống camera an ninh nội khu cũng như lắp mới camera thông minh kiểm soát phương tiện ra vào. Đây được phía chủ đầu tư cho là hệ thống camera hiện đại bậc nhất để đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho cư dân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Xuân Đỉnh và Công an quận Bắc Từ Liêm đã có mặt để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.