An ninh - Hình sự

Điều tra vụ thi thể người đàn ông Trung Quốc chết trôi sông ở Bạc Liêu

Công an tỉnh Bạc Liêu đang điều tra vụ phát hiện một thi thể, nghi là của người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc chết trôi dưới sông.

Chiều 2/2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu vừa có văn bản gửi UBND tỉnh và sở Y tế tỉnh này, với nội dung đề nghị phối hợp điều tra, xác minh một trường hợp người nước ngoài có quốc tịch Trung Quốc tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Theo nội dung văn bản, lúc 12h5 cùng ngày, bà Dương Thị Liên, ở ấp Ninh Tiến, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu đến công an địa phương trình báo sự việc mất tích con rể là người Trung Quốc. 

Người con rể của bà Liên tên là YOU NIANWU, sinh ngày 28/9/1984, ngụ Phúc Kiến, Trung Quốc; nhập cảnh về Việt Nam vào ngày 22/1, cùng vợ con là con gái và cháu ngoại bà để ăn Tết cùng gia đình. 

Công an tỉnh Bạc Liêu đang điều tra vụ phát hiện một thi thể nghi là của người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc chết trôi dưới sông. (Ảnh minh họa).

Đến chiều 1/2, con rể bà mất tích, đi đâu không rõ. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm và tìm được thi thể nghi là của YOU NIANWU, nổi trên kênh xáng Le Le, cách nhà bà Liên khoảng 1 km. 

Từ những thông tin này, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu báo cáo đến UBND tỉnh nắm và đề nghị chỉ đạo sở Ngoại vụ liên hệ với Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam cử người phối hợp để tiến hành xác minh, điều tra, khám nghiệm tử thi, làm rõ sự vụ.

Đồng thời, chỉ đạo sở Y tế, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu giúp tiêu độc, khử trùng, bảo quản lạnh tử thi để phục vụ công tác điều tra, xác minh.